วันที่ 1 มี.ค.67 ที่ตำรวจท่องเที่ยว3 (ธนบุรี)กก.1 บช.ทท.1พ.ต.ท.ปรีชญา อุไรพันธุ์  สวญ.สถานีตำรวจท่องเที่ยวธนบุรี สั่งการให้สายตรวจตำรวจท่องเที่ยว3 (ธนบุรี)กก.1 บช.ทท.1 พร้อม​เจ้าหน้าที่ล่ามแปล ออกตรวจแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ย่านการค้า และจุดเฝ้าระวัง ในพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อป้องกันปราบอาชญากรรมและดูแลความปลอดภัยสร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยว รวมถึงประชาสัมพันธ์ผู้ค้า​และผู้ขับขี่รถรับจ้างสาธารณะไม่ให้เอารักเอาเปรียบนักท่องเที่ยว
ขณะตรวจบริเวณวัดระฆังฯ บางกอกน้อย  พบ นทท. ชาวจีน Mr. Zheng Jiang อายุ 39 ปี หนังสือเดินทางเลขที่ E87179683 เข้ามาขอความช่วยเหลือ แจ้งว่าได้ทำกระเป๋าสัมภาระหายซึ่งมี เอกสารสำคัญและเงินจำนวนหนึ่ง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้สอบถามการเส้นทางการดินทางและให้การช่วยเหลือ ติดตามหากระเป๋าจนพบ และส่งคืนนักท่องเที่ยว Mr. Zheng Jiang ปลื้มใจและดีใจเป็นอย่างมากที่ได้กระเป๋าคืน และขอบคุณตำรวจท่องเที่ยวที่ช่วยเหลือครั้งนี้ ​​​​​​​
พ.ต.ท.ปรีชญาฯฝ  กล่าวว่า ที่ผ่านมาทางสถานีตำรวจท่องเที่ยวธนบุรี ได้ปฏิบัติตามนโยบาย พล.ต.ท.ศักย์ศิรา  เผือกอ่ำ ผบช.ทท. ,พล.ต.ต.มล สันธิกร วรวรรณ ผบก.ทท.1 และ พ.ต.อ.กรฤวิศวร์  ทองศรีวาณิช ผกก.1 ที่กำชับเน้นหนักในเรื่องการดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว ​​​​​​​ตามนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวของรัฐบาล  ฝากประชาสัมพันธ์ช่องทางการขอความช่วยเหลือผ่านระบบสายด่วน 1155  ตลอด 24 ชั่วโมง