ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ขยายผลจับกุมสองสามีภรรยาฟอกเงิน หลังพบว่ามีเส้นทางการเงินถึง 80 ล้านบาท จาก “เครือข่ายศิลปินดังตุ๋นลงทุนเงิน 2,000 ล้าน”
 

วันที่ 3 มี.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป., ว่าที่ พ.ต.อ.สุริยศักดิ์ จิราวัสน์ ผกก.3 บก.ป., พ.ต.ท.ภาณุมาศ แสงส่ง รอง ผกก.3 บก.ป., พ.ต.ท.พงษ์พิทักษ์ เหล็กชูชาติ รอง ผกก.3 บก.ป., พ.ต.ท.พงศกร ตันอารีย์ รอง ผกก.3 บก.ป. และพ.ต.ท.อภิมัณฑ์ บานชื่น รอง ผกก.3 บก.ป.
 
เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.รัฐมนตรี พันชูกลาง สว.กก.3 บก.ป.,ร.ต.อ.หญิง วรรณภา พรมบัญชา รอง สว.กก.3 บก.ป., ร.ต.ท.ดวง ขาวสะอาด รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ป. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ป.
 
ร่วมกันจับกุม 1. น.ส.ธมลวรรณฯ อายุ 41 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 779/2566 ลงวันที่ 27 ก.พ.67 2. นายภูชิตธิกรฯ อายุ 43 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 780/2566 ลงวันที่ 27 ก.พ.67 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฟอกเงิน และสมคบโดยตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐานฟอกเงิน และได้มีการกระทำความผิดฐานฟอกเงินเพราะเหตุที่มีการสมคบกัน”
 
พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เปิดปฏิบัติการทลายเครือข่าย “ศิลปินดังแอบอ้างโครงการเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ ลวงเหยื่อสูญเงินกว่า 2,000 ล้าน” โดยได้นำกำลัง เข้าตรวจค้น จำนวน 19 จุด ในพื้นที่ 7 จังหวัด จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ จำนวน 10 คน พร้อมตรวจยึดทรัพย์สิน จำนวนกว่า 280 ล้านบาท

โดยกรณีดังกล่าวได้มีกลุ่มผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์ดำเนินคดีกับ น.ส.รัชญาฯ ซึ่งอ้างว่ารู้จักกับ สถาบันการเงิน สามารถเข้าถึงโครงการเงินกู้วงเงินสูง อัตราดอกเบี้ยต่ำ โดยแอบอ้างหน่วยงานราชการต่างๆ เพื่อให้เกิดความน่าเชื่อถือและชักชวนกลุ่มผู้เสียหายเข้าร่วมลงทุนจนทำให้สูญเงินกว่า 2,000 ล้านบาท

แม้ต่อมา น.ส.รัชญาฯ ได้เสียชีวิตลง แต่การสืบสวนยังคงเป็นไปอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนขยายผลจนทราบว่า หลังจากที่กลุ่มผู้ต้องหาได้รับเงินที่ได้มาจากการหลอกลวงผู้เสียหายที่โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของกลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 7 บัญชีแล้ว ได้มีการโอนถ่ายเงินดังกล่าวไปยังกลุ่มเครือญาติและบุคคลอื่นที่ไม่ใช่เครือญาติ โดยพบว่ามี น.ส.ธมลวรรณฯ และนายภูชิตธิกรฯ ได้รับโอนเงินมาจาก น.ส.รัชญาฯ รวมจำนวนสูงถึง 86,000,000 บาท และมีพฤติการณ์ยักย้ายถ่ายเท ก่อนโอนให้กับบุคคลอื่น รวมถึงนำมาแปรสภาพเป็นทรัพย์สิน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอหมายจับต่อศาล

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า น.ส.ธมลวรรณฯ และนายภูชิตธิกรฯได้หลบหนีมาอาศัยอยู่ที่บริเวณบ้านพักในพื้นที่ หมู่ 7 ต.ท้อแท้ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำกำลังลงพื้นที่ดังกล่าว จนสามารถจับกุมตัว น.ส.ธมลวรรณฯ และนายภูชิตธิกรฯ ได้ที่บริเวณบ้านหลังดังกล่าว จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 นำส่งพนักงานสอบสวน กก.3 บก.ป.เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 
จากการสอบสวนเบื้องต้น กลุ่มผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยปฏิเสธว่า รู้จักกับ น.ส.รัชญาฯ