จากกรณีเมื่อวันที่ 6 พ.ย.66 ที่ผ่านมาผู้อาศัยภายในคอนโดดัง ย่านแจ้งวัฒนะ ร้องทุกข์ผ่านสื่อมวลชน ถึงความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินเนื่องจากชั้นล่างในคอนโดอาคาร ที่ 8  มีร้านรับซ่อมมอเตอร์ไซค์ และกรอกน้ำมันเชื้อเพลิงจำหน่ายโดยบรรจุใส่ขวด หวั่นหากเกิดเพลิงลุกไหม้ จะทำให้มีผู้ที่พักอาศัยบาดเจ็บและเสียชีวิต ตายทั้งเป็น เพราะมีทั้งผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียงแลพประชาชนพักอาศัยอยู่

วันที่ 3 มี.ค.66 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณคอนโดดังแห่งหนึ่ง ย่านแจ้งวัฒนะ พบ มีการเปิดร้านซ่อมรถ จบย.จริง รอบๆอาคารจะวางยางรถ จยย.ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงชั้นดี และถังน้ำมันเครื่อง ขวางช่องทางเดินเท้า  ทำให้ผู้ที่พักอาศัยได้รับความเดือดร้อน และใช้สถานที่จอดรถยนต์ เนื่องจากทุกวันนี้ และที่จอดรถทำเป็นที่จอดรถจักรยานยนต์ขวางถนน 4-5 ช่อง ทำให้ผู้พักอาศัยไม่เพียงพอต่อความต้องการ  ที่สำคัญหากเกิดเหตุเพลิงลุกไหม้ขึ้นมาจนกลายเป็น "มหาจุลในเปลวเพลิง"ใครรับผิดชอบ  ที่ผ่านมามีให้เห็นเป็นข่าวมามากมาย

นางสาวสวย  (สงวนนามสกุล) กล่าวว่า ตนมองเห็น ความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน หากเกิดเหตุเพิ่งลุกไหม้ขึ้นมาอย่างรวดเร็วได้ เพราะว่าน้ำมันเชื้อเพลิงและยางรถ รวมเป็นอันตรายอย่างยิ่ง อาจทำให้ทุกคนที่พักอาศัยอยู่บริเวณชั้นบน และภายในอาคารไม่สามารถหนีลงมาได้ทัน  ตนอาศัยอยู่ที่อาคาร ที่ 8  มานานและเห็นว่าผู้พักอาศัยได้ร้องทุกข์ต่อผู้สื่อข่าวไปตั้วแต่ 6 พ.ย.66 ยังไม่มีมาตร
การ จากทางนิติบุคคลที่ดูแลอาคาร ลูกบ้านได้รับความเดือดร้อน ไหนจะซ่อมรถปิดเครื่องเสียงดังถ่ายเทน้ำมันเครื่องส่งกลิ่นเหม็นฟุ้ง จอดขวางทางช่องจอดรถยนต์ส่วนรวม 

นางสาวสวย  กล่าวว่า ตนไม่เข้าใจ ขนาดผู้สื่อข่าวลงมาตรวจสอบข้อเท็จจริงไปแล้วแม้กระทั่งหน่วยงานภาครัฐที่รับผิดชอบไม่ว่าจะเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ตำรวจโรงพักปากเกร็ด ตำรวจจังหวัดนนทบุรี กระทรวงพาณิชย์  สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค   เข้ามาดูแลแต่อย่างใดส่วนตัวตนเข้าใจอยู่เสมอว่าการอยู่ในชุมชนสังคมส่วนรวมที่มีประชาชนพักอาศัยจำนวนมาก ทุกคนต้องมีจิตสำนึกและคำนึงถึงคำว่า "ส่วนรวม"อย่าเห็นแก่ตัว หรือก่อความวุ่นวายให้เพื่อนบ้าน และเพื่อนบ้านรอบข้างในความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของผู้พักอาศัย  


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าวได้เดินทางมาตรวจสอบข้อเท็จจริงเมื่อวันที่ 6 พ.ย 66  บัดนี้ระยะเวลาล่วงเลยไปประมาณเกือบครึ่งปีแล้วยังไม่มีความคืบหน้าในการดำเนินการแก้ไขปรับปรุงหรือมีมาตรการใดๆเข้ามากำกับการดูแลเพื่อความปลอดภัยของประชาชนผู้พักอาศัยในพื้นที่ดังกล่าว ปัญหาความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินของประชาชนประกอบกับช่วงนี้เข้าสู่ฤดูร้อนมักจะมีเหตุเพลิงลุกไหม้ตามสถานที่ต่างๆดังที่ปรากฏเป็นข่าวประจำ ประชาชนที่พักอาศัยวอนฝากไปยังนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย, ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ,ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1,ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดำเนินการกำหนดมาตรการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในครั้งนี้ดังกล่าว