วันที่ 3 มี.ค. 2567 เมื่อเวลา 10.25 น. ที่โรงเรียนฮั่วเคียวกงฮัก อ.เมืองหนองคาย จ.หนองคาย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เดินทางมาติดตามผลงานที่ผ่านมาในพื้นที่ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องดิน น้ำ พร้อมเยี่ยมชมการลงทะเบียนของเกษตรกร เพื่อเปลี่ยน ส.ป.ก.4-01 เป็นโฉนดที่ดินเพื่อการเกษตร ซึ่งเปลี่ยนจากชุดแดงทั้งชุดเมื่อช่วงเช้า มาสวมแจ็กเกตพรรคสีน้ำเงิน กางเกงสแล็คดำ 

โดยพล.อ.ประวิตร ได้เยี่ยมจุดบริการรับยื่นคำร้องขอออกโฉนดเพื่อการเกษตรตามนโยบายกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมกล่าวว่า อยากให้ประชาชนทุกคนมีที่ดินทำมาหากิน เรื่องส.ป.ก.เป็นโฉนดเป็นนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ ที่ได้ดำเนินการมาหลายปีแล้ว เท่าที่ตนฟังจากนายกรัฐมนตรี ยังมีกว่า 4 หมื่นคนที่ยังไม่ได้รับโฉนด เราจะจัดการให้ทั้งหมด เพื่อจะได้มีที่อยู่กินเลี้ยงตัวเอง เพื่อทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ดีขึ้น

จากนั้นพล.อ.ประวิตร ได้กล่าวกับประชาชนที่มาต้อนรับว่า ขอขอบคุณทุกคนที่มาต้อนรับอย่างอบอุ่น โดยจังหวัดหนองคายเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพสูงจังหวัดหนึ่งในอีสานตอนบน ทั้งเรื่องเกษตร คมนาคม ท่องเที่ยว ในส่วนของโครงการน้ำ ตนได้อนุมัติเพื่อไม่ให้เกิดน้ำท่วมน้ำแล้งในจังหวัดหนองคายและจังหวัดใกล้เคียง โดยพรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ได้รับมอบหมายให้ดูแลกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมโดยพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ เป็นรัฐมนตรี และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มีร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เป็นรัฐมนตรี และนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สาธารณสุข

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า การมาวันนี้ต้องมีการรับฟังปัญหาความคิดเห็นเพื่อจัดทำยุทธศาสตร์พรรคต่อไป จึงมีการจัดกิจกรรมพบปะประชาชนเพื่อรับฟังข้อเสนอแนะ รวมถึงปัญหาและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมกัน และยังได้ชี้แจงผลการดำเนินนโยบายของพรรคให้ประชาชนรับทราบ ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง ซึ่งการจัดทำนโยบายต้องให้ตรงความต้องการของประชาชน

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐพร้อมรับฟังข้อเสนอแนะและปัญหาจากประชาชน เพื่อนำไปสะท้อนต่อสภาผู้แทนราษฎรและรัฐบาล เพื่อให้เข้ามาแก้ปัญหาโดยเร่งด่วนต่อไป หากมีปัญหาอะไรที่อยากให้รัฐบาลและสส.รับฟัง ก็ขอให้บอกมา เพื่อนำไปสานต่อนโยบายของพรรค

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขอขอบคุณทุกท่านที่มาร่วมงานในวันนี้ ยืนยันจะสานต่อนโยบายก้าวข้ามความขัดแย้ง ขจัดทุกปัญหา พัฒนาทุกพื้นที่ พร้อมกับลดความเหลื่อมล้ำ แก้ปัญหาความยากจน พลังประชารัฐจะยืนหยัดเคียงข้างพี่น้องประชาชนตลอดไป ขออวยพรให้พี่น้องชาวหนองคายมีความสุขความสมหวังตามที่ท่านตั้งใจไว้ทุกประการ

จากนั้นพล.อ.ประวิตรและแกนนำพรรคพลังประชารัฐ ได้ร่วมจับเข่าคุยกับประชาชนและผู้ประกอบการในจังหวัดหนองคายเพื่อพัฒนาแลนด์มาร์คท่องเที่ยวเพื่อสร้างรายได้ให้กับประชาชน โดยได้มอบหมายให้ประสานกับนายกอบจ.หนองคาย และสส.ในพื้นที่ไปหารือแนวทางต่อไป