นายเสกสรร สุขแสง อธิบดีกรมบังคับคดี กล่าวว่า กรมบังคับคดีได้เพิ่มช่องทางเพื่ออำนวยความสะดวกในการติดตามหรือตรวจสอบข้อมูลการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของผู้มีส่วนได้ โดยผ่านทางเว็บไซต์กรมบังคับคดี www.led.go.th ดังนี้

1. เลือกระบบสอบถามสถานะคดี 2. ลงชื่อผู้เข้าใช้ (ชื่อผู้ใช้งาน รหัสผ่าน) เพื่อล็อกอิน (Login) กรณียังไม่มีชื่อผู้ใช้งาน รหัสผ่าน จะต้องลงทะเบียนและยืนยันตัวตนก่อนใช้งาน 3. เข้าเมนูตรวจสอบการโอนเงิน และ4. ผู้ใช้งานสามารถเลือกระบุวันที่และสำนักงานบังคับคดีที่ต้องการตรวจสอบข้อมูลได้ การจ่ายเงินในคดีแพ่ง ทางอิเล็กทรอนิกส์ โดยการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารผ่าน KTB Corporate online เมื่อการโอนเงินสำเร็จแล้ว ระบบจะแจ้งข้อมูลให้ผู้รับโอนเงินทราบ โดยการส่งข้อความสั้นทางโทรศัพท์มือถือ (SMS) และทางจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ (E-mail) ตามที่ผู้มีส่วนได้แจ้งไว้ในคำร้องขอรับเงินด้วยวิธีโอนเข้าบัญชีเงินฝากธนาคาร

 อย่างไรก็ดี การดำเนินการดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของการปรับปรุงกระบวนการให้การบริการประชาชน โดยใช้ระบบ Digital ซึ่งจะทำให้ประชาชนได้รับการบริการที่สะดวก รวดเร็ว ในทุกที่และทุกเวลา ทำให้ประชาชนมีความเชื่อมั่นในกระบวนการบังคับคดี

ทั้งนี้  สามารถตรวจสอบข้อมูลได้ทุกสำนักงานบังคับคดีทั่วประเทศ และสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กรมบังคับคดี 0 2881 4999 หรือ สายด่วนกรมบังคับคดี 1111 กด 79