คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ส่งหนังสือแจ้งรายชื่อผู้มีสิทธิออกเสียงเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ พร้อมขอให้ผู้ที่รายชื่อตกหล่นหรือมีชื่อบุคคลอื่นอยู่ในทะเบียนบ้านโดยไม่ได้อาศัยอยู่จริง ยื่นคำขอเพิ่ม-ถอนชื่อต่อนายทะเบียน ภายในวันที่ 6 มีนาคม 2567 นี้

วันนี้(4 มี.ค.67) คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเทศบาลเมืองบุรีรัมย์  ได้เร่งรณรงค์ประชาสัมพันธ์การจัดการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมือง(นายก ทม.)บุรีรัมย์ กรณีพ้นจากตำแหน่งเพราะเหตุอื่นใดนอกจากครบวาระ โดยได้ดำเนินการประชาสัมพันธ์ผ่านทุกช่องทางทั้งเสียงตามสาย และป้ายประชาสัมพันธ์ตามชุมชน เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ได้ออกมาใช้สิทธิ ร่วมกันใช้สิทธิ อย่างสุจริตโปร่งใส ในวันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม 2567 ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. ณ หน่วยเลือกตั้ง ที่ตนเองมีรายชื่ออยู่

โดยชี้ให้เห็นถึงความสำคัญของการเลือกตั้งท้องถิ่น พร้อมอธิบายขั้นตอนการใช้สิทธิซึ่งต้องใช้หลักฐาน คือ บัตรประจำตัวประชาชนทั้งที่ยังไม่หมดอายุ หรือหมดอายุแล้วก็สามารถใช้ได้ หรือเอกสารทางราชการใดก็ได้ที่มีรูปถ่ายของตนเอง และหมายเลขประตัวประชาชน 13 หลัก มาใช้สิทธิที่หน่วยเลือกตั้งที่ตนเองมีชื่ออยู่

ขณะนี้ ทางศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ได้จัดส่งหนังสือแจ้งรายชื่อ ลำดับที่ของผู้มีสิทธิออกเสียงเลือกตั้ง และหน่วยเลือกตั้งในการใช้สิทธิไปยังทุกครัวเรือนในเขตเลือกตั้งเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ แล้ว  หากพบว่าตนเองหรือผู้มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านของตนไม่มีรายชื่ออยู่ในบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง หรือเจ้าบ้านเห็นว่ามีชื่อบุคคลอื่นอยู่ในทะเบียนบ้านของตนโดยไม่ได้อาศัยอยู่จริงให้ยื่นคำร้องต่อนายทะเบียนท้องถิ่น ณ สำนักทะเบียนท้องถิ่น เทศบาลเมืองบุรีรัมย์ เพื่อขอเพิ่มชื่อ-ถอนชื่อ พร้อมนำสำเนาทะเบียนบ้านและบัตรประชาชนหรือบัตรประจำตัวอื่นใดที่ทางราชการออกให้ไปแสดงด้วย ก่อนวันเลือกตั้งไม่น้อยกว่า 10 วัน (ภายในวันที่ 6 มีนาคม 2567)

สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ สำนักทะเบียนท้องถิ่นเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ชั้น 1 สำนักงานเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ โทร 044 602345 ต่อ 104