วันที่ 4 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ตามนโยบายของรัฐบาลให้เจ้าหน้าที่ภาครัฐปราบปรามกลุ่มเครือข่ายยาเสพติด เนื่องจากเป็นภัยคุกคามที่ร้ายแรง และเป็นต้นเหตุของการเกิดอาชญากรรมในสังคม อันจะส่งผลกระทบต่อประชาชน และสร้างความเสียหายให้แก่ประเทศชาติ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร., พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. ได้มอบนโยบายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เร่งรัด กวดขัน สืบสวน ปราบปรามจับกุม ความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดทุกข้อหา มุ่งเน้นข้อหาความผิดร้ายแรง ได้แก่ การครอบครองยาเสพติดเพื่อการค้า จำ.หน่าย ผลิต นำเข้า ส่งออก สมคบ สนับสนุน ช่วยเหลือแก่กลุ่มเครือข่ายยาเสพติด

ทั้งนี้ กองบัญชาการตำรวจนครบาล โดย พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น., พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ รอง ผบช.น., พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. และ พล.ต.ต.พัลลภ แอร่มหล้า รอง ผบช.น. กองบังคับการตำรวจนครบาล 8 โดย พล.ต.ต.ภานพ วรธนัชชากุล ผบก.น.8 , พ.ต.อ.ดำรงศักดิ์ สว่างงาม รอง ผบก.น.8 และ พ.ต.อ.บุญส่งวิทย์ ห้องแซง รอง ผบก.น.8 กองกำกับการสืบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล  8  โดย พ.ต.อ.โชติช่วง รัศมี ผกก.สส.บก.น.8 , พ.ต.ท.ธวัชชัย อินทะเสย์ รอง ผกก.สส.บก.น.8 , พ.ต.ท.อชิรเวชชย์ สุพรรณเภสัช รอง ผกก.สส.บก.น.8 , พ.ต.ท.นัทธพงศ์ แก้วอยู่ สว.กก.สส.บก.น.8 , พ.ต.ท.ธวัชชัย แจ่มวิถีเลิศ สว.กก.สส.บก.8 เข้าจับกุม/ตรวจยึด เมื่อ​วันที่ 3 มีนาคม 2567   เวลา 18.30 น. บริเวณกลางซอยรามอินทรา 65 แยก 2-14 แขวง ท่าแร้ง เขต บางเขน กรุงเทพมหานคร จับกุมผู้ต้องหา จำนวน 1 ราย นายอัยยะปุระ หรือบังยะ (สงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี​ โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ มีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) อันเป็นกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในหมู่ประชาชน ,มีไว้ในครอบครองซึ่งวัตถุออกฤทธิ์ในประเภท 2 (คีตามีน) อันเป็นกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในหมู่ประชาชน”

พร้อมด้วยของกลาง 1. ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) ​​​จำนวน 7 กิโลกรัม 2. วัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2 (คีตามีน) ​จำนวน 20 กิโลกรัม 3. รถยนต์ที่ใช้เก็บซุกซ่อนยาเสพติด​​​จำนวน 1 คัน 4. รถจักรยานยนต์ที่ใช้ส่งยาเสพติด ​​ จำนวน 1 คัน 5. โทรศัพท์มือถือ​​​​​จำนวน  1 เครื่อง​

โดยมี พฤติการณ์กล่าวคือ เจ้าหน้าตำรวจสืบสวนนครบาล 8 ได้สืบสวนเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ จนทราบว่ามีเครือข่ายยาเสพติดย่านรามอินทรา ลักลอบจำหน่ายและส่งยาเสพติดให้กับเครือข่ายต่างๆ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยกลุ่มดังกล่าวจะมีพฤติกรรมใช้รถยนต์ไปจอดภายในซอย รามอินทรา 65 ซึ่งเป็นที่ลับตาคน แล้วนำยาเสพติดปริมาณมากมาเก็บซุกซ่อนไว้ในรถ แล้วจะทยอยนำออกไปส่งต่อให้กับลูกค้ารายย่อยในช่วงเวลาค่ำและดึก โดยใช้รถจักรยานยนต์นำยาเสพติดไปวางทิ้งไว้ตามจุดต่างๆ แล้วให้ลูกค้ามารับไป เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกจับกุม

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้สืบสวนเฝ้าติดตามพฤติการณ์เรื่อยมา เชื่อว่ามียาเสพติดอยู่ในรถยนต์คันที่ใช้เป็นที่เก็บซุกซ่อนยาเสพติด บริเวณซอยรามอินทรา 65 จึงได้นำกำลังไปเฝ้าจุดสังเกตการณ์ จนกระทั่งเวลาจับกุม พบนาย อัยยะปุระ หรือบังยะ ฯ ขับขี่รถจักรยานยนต์มาจอดภายในซอยแล้วเดินเข้าไปภายในรถยนต์คันดังกล่าว ลักษณะเข้าไปจัดเตรียมยาเสพติดเพื่อที่จะนำออกไปส่งให้กับลูกค้า  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าไปแสดงตัวจับกุม และตรวจค้นภายในรถยนต์ดังกล่าว พบ ไอซ์ จำนวน 7 กิโลกรัม , เคตามีน จำนวน 20 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ภายในรถ และตาชั่งดิจิตอล ถุงซิป และอุปกรณ์แบ่งบรรจุจำนวนมาก

ด้าน นาย อัยยะปุระ  รับสารภาพว่าตนรับจ้างนำยาเสพติดมาเก็บซุกซ่อน แล้วกระจายยาเสพติดส่งต่อ ไปให้ลูกค้าที่มารับยาเสพติด ทำมาประมาณ 4-5 เดือนแล้ว ได้ค่าจ้างเป็นรายเดือน โดยผู้สั่งการจะเป็นผู้สั่งให้ไปรับยา ส่งยา ตามเวลา และ สถานที่ต่างๆ ซึ่งตนเองไม่รู้จักทั้งผู้ส่งและผู้รับเลย อีกทั้งยังสั่งให้ใช้รถยนต์เป็น “เซฟยาเคลื่อนที่” เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกตรวจค้นและจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ