วันที่ 4 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์(บก.ปคม.) ภายใต้อำนวยการและสั่งการของ พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม., พ.ต.อ.กรีธา ตันคณารัตน์, พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์, พ.ต.อ.วุฒิชัย จันโทภาส, พ.ต.อ.ณรงค์ เทศวิบูลย์ รอง ผบก.ปคม., พ.ต.อ.มารุต กาญจนขันธกุล, พ.ต.อ.ไตรรงค์ ชัยชนะ, พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส รอง ผบก.ปคม., พ.ต.อ.ณัฐพงษ์ เกิดเอี่ยม ผกก.6 บก.ปคม., พ.ต.ท.นภสินธุ์ ภูมี รอง ผกก.6 บก.ปคม., พ.ต.ท.สามารถ เทพมณี รอง ผกก.6 บก.ปคม., พ.ต.ท.สืบพงศ์ กรุณา, พ.ต.ท.วชิระ ศุภพิสิฐกุล รอง ผกก.6 (สอบสวน) บก.ปคม.​เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ว่าที่ พ.ต.ท.ชรัส มีล้ำ , สว.กก.6 บก.ปคม. พร้อมด้วย  เจ้าหน้าที่ กก.6 บก.ปคม.​ร่วมกันจับกุม นายณัฐพงษ์ฯ อายุ 25 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 37/67 ลง 28 ก.พ.67 ฐานความผิด“พยายามฆ่าบุพการี” ​สถานที่จับกุม บริเวณริมถนนภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.ลำไทร อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา


 
​พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเมื่อ 26 ก.พ.67 ปู่ของผู้ต้องหา อายุ 65 ปี ได้ทำการอบรมสั่งสอนนายณัฐพงษ์ ฯ (ผู้ต้องหา) ซึ่งขณะที่กำลังอบรมสั่งสอนอยู่นั้น นายณัฐพงษ์ ไม่พอใจ กลับมีอาการอาละวาด และทำลายสิ่งของภายในบ้าน ก่อนที่นายณัฐพงษ์ จะใช้อาวุธปืนพกสั้น ไม่ทราบขนาดยิงไปที่ผู้เป็นปู่ จำนวน 1 นัด เคราะห์ดีที่กระสุนไม่ถูกปู่ของผู้ต้องหา แต่ไปถูกทรัพย์สินได้รับความเสียหาย ก่อนที่นายณัฐพงษ์ฯ จะวิ่งหลบหนีไป เวลาต่อมา ผู้เป็นปู่ ได้เดินทางเข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนสภ.วังตะเฆ่ จ.ชัยภูมิ ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาจนกว่าคดีจะถึงที่สุด ก่อนที่พนักงานสอบสวนจะรวบรวมพยานหลักฐาน ขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหาไว้

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรำวจ ชุดจับกุม สืบทราบว่า ผู้ต้องหารายดังกล่าวได้หลบหนีมายังหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในพื้นที่อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา จึงไปเฝ้าสังเกตการณ์ กระทั่งพบผู้ต้องหา จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับให้นายณัฐพงษ์ ผู้ต้องหาทราบ ก่อนนำตัวส่ง พนักงานสอบสวนสภ.วังตะเฆ่ จ.ชัยภูมิ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา