วันที่ 4 มี.ค.67 พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการ ป.ป.ส. เป็นประธานพิธีเปิดโครงการฝึกอบรมหลักสูตรเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการพิเศษ “อินทรีย์ 19” รุ่นที่ 6 พร้อมด้วย พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว รองผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล นาวาเอก บรรพต นิธิณัฐอาภาศิริ รองผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ นายปฤณ เมฆานันท์ ผู้อำนวยการสำนักปราบปรามยาเสพติด สำนักงาน ป.ป.ส พ.ต.อ.วรศักดิ์ พิสิษฐบรรณกร รองผู้บังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ พ.ต.อ.เขมพัฒน์ สุวรรณจินดา ผู้แทนกองบังคับการสันติบาล 3 พ.อ.วิฑูร สุรพันธ์ไพโรจน์ ผู้บังคับกองพันทหารสารวัตร กองบัญชาการกองทัพไทย พ.ท.พลากร ผันผิน ผู้บังคับกองพัน นักเรียนการรบพิเศษ ศูนย์การทหารม้า ว่าที่ พ.ต.อ.อาทิตย์ วงศ์จันนา ผู้กำกับการต่อต้านการก่อการร้าย (อรินทราช 26) เข้าร่วม ณ กองกำกับการต่อต้านการก่อการร้าย (อรินทราช 26) กองบินตำรวจ (รามอินทรา) กรุงเทพฯ

พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ กล่าวว่า สำนักงาน ป.ป.ส. ได้จัดโครงการฝึกอบรมหลักสูตรเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการพิเศษ “อินทรีย์ 19” รุ่นที่ 6 เพื่อรองรับภารกิจทางยุทธวิธีขั้นสูง โดยมีผู้ผ่านการทดสอบร่างกาย เป็นนักเรียน จำนวน 55 นาย ประกอบด้วย ข้าราชการพลเรือนจากสำนักงาน ป.ป.ส. กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กรมสอบสวนคดีพิเศษ  กรมเจ้าท่า กรมสอบสวนคดีพิเศษ และกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ข้าราชการตำรวจจาก บช.น., บช.ก., บช.ส., ตชด., และ บช.ภ.1-9 และข้าราชการทหารจากกองทัพบก กองทัพเรือ กองบัญชาการกองทัพไทย และศูนย์รักษาความปลอดภัยรวม ซึ่งทําการฝึกระหว่างวันที่ 1-30 มีนาคม 2567 ระยะเวลาการฝึกตลอดหลักสูตรจำนวนทั้งสิ้น 30 วัน 

เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวว่า ปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยของประชาชนในประเทศ รัฐบาลภายใต้การนำของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กำหนดปฏิบัติการเร่งด่วนในการแก้ไขปัญหายาเสพติด (Quick win) ซึ่งกำหนดพื้นที่พิเศษสกัดกั้นยาเสพติดในพื้นที่สำคัญ รวมถึงการนำผู้ป่วยจิตเวชเข้าสู่กระบวนการบำบัดซึ่งต้องอาศัยกำลังพลในการปฏิบัติภารกิจเพื่อลดความเดือดร้อนของประชาชนดังกล่าว

"ผู้ที่ได้ผ่านการทดสอบสมรรถภาพและได้โอกาสเข้ารับการฝึกอบรมในครั้งนี้ ขอให้ตั้งใจ และใช้เวลาในการฝึกอบรมอย่างมีประสิทธิภาพที่สุด เพราะเรามีหน้าที่ที่สำคัญในการแก้ไขปัญหายาเสพติดซึ่งเป็นปัญหาที่สำคัญของประเทศชาติ และขอให้พัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทั้งด้านร่างกายและจิตใจ ที่สำคัญคือองค์ความรู้ ซึ่ง ในการแก้ไขปัญหายาเสพติด ประมวลกฎหมายยาเสพติดเป็นสิ่งที่ต้องศึกษาอย่างท่องแท้ นอกจากนั้นต้องหมั่นติดตามสถานการณ์ยาเสพติดกลุ่มเครือข่ายนักค้าเพื่อให้เท่าทันสถานการณ์อยู่เสมอ" เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าว