เมื่อเวลา 15.57 น. วันที่ 4 มี.ค.67 ร้อยตำรวจเอก จักรพันธ์  จิตต์แก้ว  รอง สว.สอบสวน สน.สมเด็จเจ้าพระยา รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ภายในวัดสุวรรณ ถนนเจริญนคร จึงรีบรุดจัดกำลังพร้อมประสานเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยปากคลองสาน อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและอาสาสมัครมาถึงที่เกิดเหตุ พบแสงเพลิงและกลุ่มควันเป็นจำนวนมากภายในศาลาโรงครัวของวัดสุวรรณ ซอยเจริญนคร 12 ถนนเจริญนคร แขวงคลองสาน เขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร จุดเกิดเหตุเป็นลักษณะศาลาชั้นเดียวอยู่ภายในพื้นที่เดียวกันกับวัดดังกล่าวมีร้วรอบขอบชิด อาสาสมัครจึงเร่งรัดจัดวางหัวฉีดน้ำดับเพลิงเพื่อเข้าระงับเหตุอย่างเร่งด่วนทันที ใช้เวลาเพียง 10 นาที จึงควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้เพลิงสงบ และจากการตรวจสอบภายในที่เกิดเหตุแล้วไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บ และไม่มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว

จากการสอบถาม นายบุญชู ชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่บริเวณข้างวัด และเป็นผู้พิการขาด้วนทั้ง 2 ข้าง กล่าวว่า เสียงดังตอนแรกเหมือนคนทะเลาะกัน แล้วดังอีกทีควันก็ขึ้นโขมงอ้าวไฟไหม้นี่ ตอนนั้นตนนั่งอยู่หน้าบ้านของตัวเอง แล้วได้ยินเสียงจึงหันไปมองเสียงดังเหมือนคนโยนเหล็กเสียงดังโครม ได้ยินเสียงดังถึง 2 ครั้งถึงหันไปมอง แล้วก็เห็นว่าไฟลุกแล้ว แล้วก็มีกลุ่มควันจำนวนมากพุ่งขึ้นมา

เบื้องต้นจากการตรวจสอบ จากเจ้าหน้าที่ พบว่าศาลาดังกล่าวได้รับความ เสียหายทั้งหมดจึงทำการปิดล้อมที่เกิดเหตุเอาไว้ก่อนแล้วไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปภายในพื้นที่เพราะเกรงว่าจะได้รับอันตราย และในขณะนี้ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุของเหตุการณ์ดังกล่าวได้ต้องรอให้เจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งถึงจะสรุปได้ว่าสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้เกิดจากสาเหตุอะไรกัแน่แล้วถึงจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป