วันที่ 5 มี.ค.67 ที่สถานีตำรวจนครบาลลุมพินีทนายไพศาล พร้อมด้วยผู้เสียหาย 5 คนที่โดนกลุ่มกะเทยฟิลิปปินส์ทำร้ายร่างกาย เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี เพื่อทำการเข้าแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาชิงทรัพย์ และทำร้ายร่างกาย

คุณวาย ผู้เสียหาย เปิดเผยถึง เหตุการณ์ว่าในวันที่เกิดว่า ตนเองไปกินข้าวที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ในย่านนานา แล้วได้พบกับกลุ่มกะเทยฟิลิปปินส์ที่ร้าน แล้วหลังจากที่ตนกินข้าวเสร็จกลุ่มกะเทยฟิลิปปินส์ ก็เดินตามจากที่ร้าน และตะโกนคำว่า “Lady boy thailand” จากนั้นก็มีการชูนิ้วกลางมาทางตน แต่เธอก็ไม่ได้ตอบโต้อะไร เนื่องจากเห็นว่ากลุ่มคู่กรณีมากันหลาย 10 คน จากนั้นเธอก็ได้โทรตามเพื่อน หลังจากที่เพื่อนเดินทางมากลุ่มกะเทยฟิลิปปินส์ก็ได้สลายตัวไป 

และหลังจากนั้นเธอและกลุ่มเพื่อนได้เดินไปที่บริเวณจุดเกิดเหตุ และได้เจอกับกลุ่มคู่กรณียืนอยู่ ก็เลยเข้าไปสอบถามว่าทำไมถึงมาก่อกวน แต่หลังจากที่สอบถามไปกลุ่มกะเทยฟิลิปปินส์ ก็ได้กรูกันเข้ามาทำร้าย ยืนยันว่าที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหากัน และคลิปที่ถูกแชร์กันในโซเชียลเป็นคลิปที่ถูกถ่ายโดยฝั่งกะเทยฟิลิปปินส์ ซึ่งหลังจากที่กลุ่มกะเทยฟิลิปปินส์ทำร้ายพวกตนเสร็จแล้ว ก็ได้มีการตะโกนด้วยคำหยาบคาย และโห่ร้องด้วยความดีใจ พร้อมด้วยถ้อยคำดูถูกและเหยียดหยามคนไทย 

คุณวาย เปิดเผยอีกว่า ตอนนี้ตนรู้สึกว่าได้รับความเป็นธรรมแต่ยังไม่มากเท่าที่ควร ตนอยากให้กลุ่มกะเทยฟิลิปปินส์มาขอโทษ ยืนยันว่าถ้าหากมีการเจอหน้ากัน ตนเองไม่คิดจะเข้าไปทำร้ายกลุ่มกะเทยฟิลิปปินส์เนื่องจากว่าตอนนี้มีสติแล้ว แต่ยืนยันว่าในเรื่องของคดีก็จะดำเนินการตามกฏหมาย

ด้านคุณเนิร์ส ผู้เสียหายอีกราย เปิดเผยว่า ตนเองเข้าพบตำรวจวันนี้เพื่อต้องการแจ้งความในข้อหาชิงทรัพย์ เนื่องจากกลุ่มกะเทยฟิลิปปินส์ หลังจากทำร้ายตนเสร็จก็มีการนำกระเป๋าซึ่งภายในมีเงินสดอยู่ประมาณ 2,000 บาท และมีทองคำมูลค่าประมาณ 10,000 บาท พร้อมด้วยเสื้อแจ็คเก็ตไปด้วย