วันที่ 6 มี.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า พล.ต.ต.ประสงค์ อานมณี ผบก.น.9 พ.ต.อ.ธีระชัย เด็ดขาด รอง ผบก.น.9 สั่งการให้ พ.ต.อ.ปราโมทย์ จันทร์บุญแก้ว ผกก.สน.เพชรเกษม พ.ต.ต.ธวัชชัย ทิพย์วงษ์ สว.สส.สน.เพชรเกษม ส.ต.อ.เอกยุทธ ปล้องคง ผบ.หมู่ (ป.) ส.ต.อ.ธวัชชัย ละอองชัย ผบ.หมู่ (สส.) สน.เพชรเกษมจับกุม น.ส.อรวรรณ   อายุ 22 ปี ชาว จ.พะเยา ผู้ต้องหาตามหมายจับของ ศาลอาญาธนบุรี ที่ จ.194/2567 ลง 29 ก.พ.67 ความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, โดยทุจริตหรือหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” โดยจับกุมได้ที่หอพัก ถ.ราชดำริ ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ จว.เชียงใหม่

สืบเนื่องจาก เมื่อเดือน ก.ย.2565 ผู้เสียหาย ได้รับการชักชวนทางสายโทรศัพท์  ให้ลองดูคลิปตามยูทูปต่างๆ ที่มีเพลง หรือรายการ  ถ้ากดไปดูจะมีการโอนเงินเข้ามาในบัญชี ครั้งละ 15 -25 บาท  แล้วแต่รายการยูทูป หลังจากนั้นปลายสายได้ส่งลิงค์เพื่อเข้าไปฟังเพลง  1 เพลง ประมาณ 1 นาที ปรากฏว่า มีเงินเข้ามาในบัญชีของ 15 บาท เมื่อผู้เสียหายฟังเพลงตามปลายสายส่งมาให้ ประมาณ 5 เพลง มีเงินโอนเข้ามาประมาณ 150 บาท หลังจากนั้นเริ่มมีการชักชวนให้เข้ากลุ่มเพื่ออ้างว่าจะมีรายได้เพิ่มขึ้น และชักชวน เข้าไปในเว็บไซต์ “WOR”  มีการเริ่มชักชวนเรื่องการลงทุน กดซื้อสินค้า เป็นสร้อยเพชร ราคา 1,000 บาท  ทำรายการโอนเงิน จำนวน 1,000 บาท  

ทั้งนี้เมื่อโอนเงินไปแล้ว ประมาณ 1 นาที มีเงินเข้ามาในบัญชี  1,500 บาท  เป็นผลกำไร 500 บาท  และเริ่มชักชวนให้ใช้เงินลงทุนมากขึ้นเรื่อย จำนวน 5,000 บาท จำนวน  29,900  บาม, จำนวน  59,900  บาท จำนวน 129,000  บาท รวมเป็นเงิน จำนวน  223,800  บาท  โดยทั้งหมดเป็นชื่อบัญชีของ น.ส.อรวรรณ ผู้ต้องหา หลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อได้จึงเชื่อว่าถูกหลอกจึงเข้าแจ้งความที่ สน. เพชรเกษม

ต่อมาชุดสืบสวนได้รับแจ้งจากสายลับ ว่า น.ส.อรวรรณ ผู้ต้องหาคดี ร่วมกันฉ้อโกงฯ ได้พักอาศัยอยู่ที่หอพักในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ จึงได้เข้าไปตรวจสอบพร้อมเคาะประตูห้องดังกล่าว จากนั้น น.ส.อรวรรณฯ (ผู้ต้องหา) เปิดประตูห้องพักออกมา จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และได้สอบถามทราบชื่อคือ น.ส.อรวรรณฯ (ผู้ต้องหา) และได้ตรวจสอบบัตรประจำตัว (ใบขับขี่) พบว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง จึงได้แสดงหมายจับให้ดู โดย น.ส.อรวรรณฯ (ผู้ต้องหา) รับว่าตนเป็นบุคคลตามหมายจับดังกล่าวจริง และยังไม่เคยถูกจับกุมดำเนินคดีตามหมายจับดังกล่าวมาก่อนแต่อย่างใด 

สอบสวน น.ส.อรวรรณ ให้การ อ้างว่าได้นำบัญชีของตนให้ผู้อื่นไปใช้ โดยที่ไม่รู้ว่านำไปก่อเหตุ เบื้องต้นจึงนำตัวมาที่ สภ.ช้างเผือก เพื่อจัดทำบันทึกการจับกุม และนำส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป