บริษัท เกีย เซลส์ (ประเทศไทย) จํากัด ประกาศเปิดตัว “Kia EV9” รถยนต์เอสยูวี 6 ที่นั่งรุ่นเรือธงคันแรกของบริษัทฯ ซึ่งขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบในประเทศไทย โดย “Kia EV9” เป็นรถยนต์เอสยูวีขนาดใหญ่ที่โดดเด่นด้วยสไตล์ที่แตกต่าง มาพร้อมความสง่างามที่ยากจะมีใครเทียบ ผสมผสานความปลอดภัยอันเหนือชั้น รวมทั้งการออกแบบ และเทคโนโลยีล้ำสมัยที่สร้างความตื่นเต้นให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์

โดยการเปิดตัว “Kia EV9” นับเป็นก้าวสําคัญของบริษัทฯ ในฐานะ ‘แบรนด์ที่มุ่งตอบโจทย์การเดินทางอย่างยั่งยืน’ หรือ ‘Sustainable Mobility Solutions Provider’ ในยุคปัจจุบันที่ยานยนต์พลังงานไฟฟ้าเริ่มเข้ามามีบทบาทมากขึ้น โดยงานเปิดตัว “Kia EV9” จัดขึ้นในรูปแบบนิทรรศการเสมือนจริง ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ระหว่างวันที่ 1 และ 2 มีนาคม 2567 ภายใต้แนวคิด “Space to Inspire Your Future” ภายในงานยังได้สร้างเซอร์ไพรส์เผยโฉม “Kia EV5” เป็นครั้งแรกก่อนการเปิดตัวในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 ปีนี้

โดยจะมีการจัดจําหน่ายรถยนต์เอสยูวี 6 ที่นั่งรุ่น “Kia EV9” ในตลาดประเทศไทย 2 รุ่น ได้แก่ Kia EV9 Earth Long Range และ Kia EV9 GT-Line AWD โดยทั้ง 2 รุ่นมาพร้อมการรับประกันคุณภาพนานถึง 7 ปีเต็ม