รายการโหนกระแส ออกอากาศวันที่ 6 มี.ค. 67 ดำเนินรายการโดย “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 เกาะติดเหตุการณ์กะเทยไทยถูกกะเทยฟิลิปปินส์รุม จนนำไปสู่วันกะเทยผ่านศึก สัมภาษณ์ แชมป์ คนที่ถูกแจ้งข้อกล่าวหา, ปิงลี่ ไปพร้อมกางเกงมวย, ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ อีกฝั่ง น้องไวน์ ต้นเรื่อง, แม่เมย์ คนถูกกระชากหัว กระแทกพื้น, เกมส์ ผู้เสียหาย, แม่อัง-ปุ้ย-ใหม่

เมื่อวานออกจากรายการไปไหนต่อ?

ไวน์ : ไปรพ.ตรวจร่างกายค่ะ 

แม่เมย์ วันนั้นเกิดอะไรขึ้น?

เมย์ : น้องไวน์โทรตาม ตอนนั้นอยู่ห้อง อยู่สุขุมวิทพอดี เขาบอกว่ากะเทยฟิลิปปินส์มาล้อม มาช่วยหน่อย ตอนนั้นอยู่สองคน ก็ตามไปกับเพื่อนคนนึง คือเกมส์ ชวนอังไปด้วย

ไปถึงเราไม่เจอ?

เมย์ : ตอนนั้นเห็นหลังฟิลิปปินส์แว๊บๆ 

อยู่มาหลายสิบปี เห็นเขาเดินอยู่แล้วยังไง?

เมย์ : พอไปถึงในซอย ฟิลิปปินส์ก็หยุดตรงทางเข้าโรงแรมพอดี หนูต้องเดินผ่านอยู่แล้ว พอไปถึงอังก็เดินไปถามว่าทำไมเธอต้องมาด่าเพื่อนฉัน กะเทยฟิลิปปินส์ก็กระโดดใส่เลย หนูยังงงอยู่ ไม่ทันตั้งตัว เขาก็กระโดดมาใส่หนูเลย กะเทยฟิลิปปินส์ใส่เกาะอกสีดำ หนูก็ยังงงอยู่ ก็ถอย ก็สวนเขาไปทีนึงแต่ไม่โดน เขากระโดดเหมือนลิงใส่หนูตลอด หนูก็หลบๆ อย่างเดียว มีน้องดาววิ่งไปช่วยหนูอีกที

เป็นอะไรมั้ย?

เมย์ : หัวหนูโน ฝั่งที่โดนหยุมหัวก็ปูดออกมา

คุณเกมส์โดนอะไร?

เกมส์ : โดนรุมซะส่วนมาก คิ้วแตกตอนชุลมุน หนูโดน 5-6 ได้ ดูจากในคลิป หนูงงไปหมดแล้ว ไม่รู้จะหนีไปทางไหนดี

ไปหาตร. ตร.ว่าไง?

ไวน์ : ก็ให้ชี้ตัวว่าใครรุม แต่บางคนไม่อยู่แล้ว แต่รู้ว่าอีรุมตัวไหนบ้าง แต่อีตัวรุมหลักๆ อยู่ อีเต้นระบำหน้าลิฟท์ก็ช้ำอยู่ไหนไม่รู้ มีเต้นสองเต้น เต้นตัวนึงอยู่ร้านอาหารก็อยู่โรงพัก เต้นระบำหน้าลิฟท์ก็ไม่รู้ อาจเจ็บหนัก ไม่รู้อยู่รพ.หรือโรงพัก หรือวัดก็ไม่รู้

ปิงลี่ทราบข่าวได้ยังไง?

ปิงลี่ : น้องๆ แท็กมาเต็มไปหมดเลย ปิงคิดว่ามันนานแล้ว พอมาเห็นข่าวอีกที เป็นเรื่องใหญ่มาก อยู่ใกล้พอดี ก็เลยไปดูสักหน่อย ตอนปิงไปหน้าโรงแรม กะเทยแยกกันไปเกือบหมดแล้ว จนฝั่งนั้นชะล่าใจมันลงมา ตอนนั้นปิงไม่ได้ไลฟ์ กล้องเป็นแสน ปิงไปปุ๊บ ฟิลิปปินส์ที่ใส่เสื้อกล้ามสีดำเต้นระบำ จริงๆ น่าเคลียร์กันเนอะ เพราะคนที่โดนอีตัวหนักๆ ทั้งนั้นเลย 3 คนที่โดน ตอนไปมี 7 คน แล้วอยู่หน้าโซนหน้าโรงแรมอีก 11-12 คน

ตอนนั้นไม่เยอะมาก ตอนไปไม่ถึงพัน?

ปิงลี่ : ไม่ค่ะ แยกกันไปแล้ว เพราะคิดว่านางแค่กวน ไม่ลงมาแน่นอน กะเทยก็แยกกันไป ตอนนั้น 5 ทุ่ม กะเทยเซ็ตแรกที่ไปดักคือ 6 โมงเย็นนะคะ ยังไงก็ไม่ลงมา ปิงไปตอน 5 ทุ่ม แล้วเขาก็ลงมาเลย

ตร.คุมตัวลงมา?

ปิงลี่ : ไม่ค่ะ หิว สั่งแกร็บ

ไวน์ : คนที่กล้าลงมา มันคิดว่ามันไม่ได้อยู่ในเรื่องของวันที่ตี มันเลยกล้าลงมา ประเด็นหลักที่โดนคือมันเต้นระบำหน้าลิฟท์ เต้นโชว์ มันยั่ว

เกมส์ : เขาลงมารับข้าวแล้วเหมือนเต้นกวน ลั้ลลาๆ ใส่เลย

ปิงลี่ :  ประเด็นคือนางคิดว่าลิฟท์ลงมาแล้ว แต่ลิฟท์เปิดช้าง ก็เต้นโชว์หน่อย แต่ลิฟท์เปิดช้าและปิดช้ามาก ก็เลยโดนซะเลย ตอนพี่โจ้ขึ้นไปก็มีคนนี้อยู่ด้วย เขาพรรคพวกเดียวกัน

เขาเห็นกะเทยไทยยืนรออยู่ ลิฟต์ลงมาก็ยืนเต้นๆ ลิฟท์ค่อยๆ ระหว่างเต้นคนไทยก็บุกเข้าไป?

ปิงลี่ : ตอนแกร็บมาส่ง เราสังหรณ์ใจแล้วว่ามันต้องสั่งอาหารแน่นอน พอใช่ปุ๊บทุกอย่างกรูไวมากเลย วันนั้นปิงบอกให้น้องเอาเขาออกมาข้างนอก เพราะตรงนั้นมีรีเซฟชั่นอยู่ด้วย

ตอนปิงไป เหตุการณ์ชุลมุนวุ่นวายไม่ได้มากมาย เขามากัน 2 พันคนจริงเหรอ?

ปิงลี่ : จริงค่ะ ตอนปิงอยู่มันผลัดเปลี่ยน 2 พันน่าจะผลัดเปลี่ยน ตอนปิงอยู่ก็เกือบพันอยู่นะ มันแน่นไปหมดค่ะ

 วันนั้นปิงไม่ได้ทำร้ายร่างกายใคร?

ปิงลี่ : ไม่มีค่ะ ช่วยตร.เฉยๆ กันน้องที่จะใช้ขวด มันอันตรายนะถ้าโดนตร. เป็นเรื่องนะคะ  ตร.เยอะมาก 3 สน. ที่เขาเรียกมาช่วยกัน กะเทยก็ดันเข้าไป บางคนอยู่ไกลมากๆ ก็เป็นขวด ก็รู้สึกว่าต้องกันเขาบ้าง หัวโนหัวปูดอยู่

มีหลายคนกระโดดและปีน ปิงก็เห็นหมด?

ปิงลี่ : เห็นหมดค่ะ อยู่ในเหตุการณ์ก็เห็นหมดอยู่แล้ว

แชมป์ไปทำอะไรวันนั้น?

แชมป์ :   นอนดูไลฟ์สดตั้งแต่หัวค่ำ รอบแรกคนแรกแบตหมด คนสองแบตหมดอีก คนที่สามแบตหมดอีก ก็คิดว่าไม่ได้การ ไปดูสถานที่จริงดีกว่า ไปประมาณตีหนึ่งครึ่ง ไปถึงก็รออยู่ คนค่อนข้างเยอะมาก ตอนไปก็ครึ่งซอย อย่างต่ำก็ 500 คน รออยู่สักช่วงตีสามถึงเกือบตีสี่ ก็มีเหตุการณ์ชุลมุนเกิดขึ้น หลังทางฟิลิปปินส์ได้ลงมา ตอนนั้นผมอยู่ด้านนอกก่อน พอเห็นตร.พาฟิลิปปินส์ลงมา ผมก็กรูไปทางหน้าโรงแรมเลย วิ่งมาใส่ทางหน้าโรงแรมก็มีตามเหตุการณ์ที่เห็น มีพี่ๆ บางท่านปีนลงมา ก็กรูเข้าไปใส่ บางคนก็ตีผิดตัวผิดคนก็มีเหมือนกัน

คนที่โดนรุมคนนึงไม่ใช่ชาวฟิลิปปินส์?

ปิงลี่ : เขาเป็นเพื่อนหมวยโซซอต เขาเป็นคนไทย แต่ในเหตุการณ์ หลายคนเข้าใจผิดได้ เพราะนางให้สัมภาษณ์เป็นภาษาอังกฤษ ช่วงชุลมุน เขาก็คิดว่าเป็นฟิลิปปินส์ พอคนกรูปุ๊บก็ไปด้วยกันเลย

เหมือนแชมป์ล็อกคอไว้ทำไมล็อกคอไว้?

แชมป์ : ช่วงแรกที่ผมเข้าไป จะมีพี่สาวสองคนนึงปีนแล้วตกลงมา ผมก็ไปช่วยคนแรกก่อน ไปยกเขาขึ้นมา แล้วเกิดเหตุการณ์นี้เหมือนพี่เขาล้มไปก่อน พี่ๆ กะเทยกำลังจะพุ่งมาใส่ พอเขาล้มผมก็ไปอุ้มเขาขึ้นมา ถ้าไม่พยุงแบบนี้ก็โดนกระทืบแน่ ด้วยความเป็นพื้นต่างระดับ เขาก็จะก้มไปข้างหน้า จริงๆ มีตร.อยู่แถวหน้าด้วย ก็พยายามดึงเขามาข้างหลัง แต่ไม่ทัน ด้านหน้าก็ล้วงๆ กระชาก ยื้อกันไปมา

แชมป์บอกมั้ยว่าเขาเป็นคนไทย?

แชมป์ : จริงๆ ผมเห็นพี่เขาตั้งแต่แรกแล้ว ตั้งแต่ตีหนึ่งที่เราไป เราจะเห็นว่าใครอยู่ตรงนั้นบ้าง ทุกคนประจำจุดของตัวเอง ทุกคนที่ไปเฝ้ารอเหตุการณ์จะเห็นหน้าค่าตากันดีว่าใครแก๊งใคร ส่วนตัวผมก็รู้จักพี่เขา พอเข้าไปปุ๊บเราก็รู้อยู่แล้วพี่เขาไม่ใช่ฟิลิปปินส์ก็พยายามลากออกมา แต่ไม่ทัน มีคนมาจากด้านหลังผลักผมด้วย

จากนั้นเป็นยังไงต่อ?

แชมป์ : ผมโดนผลักออกไปด้านหลัง แต่ทางคนฟิลิปปินส์ที่โดนควบคุมตัวออกไป ก็ออกไปก่อนพี่คนนี้ แล้วออกไปโดนอยู่หน้าร้านนวด 

คุณพยายามดึงเขาออกมา พอช่วยเสร็จ จากนั้นคุณทำอะไรต่อ?

แชมป์ : ผมก็ตามไปต่อ เพราะเห็นว่ามีความชุลมุนด้านหลังเกิดขึ้น ที่มีการควบคุมตัวฟิลิปปินส์ขึ้นรถ ผมก็พยายามแทรกเข้าไปถึงตัวเขาให้ได้มากที่สุด พอถึงตัวผมก็พยายามล็อกคนฟิลิปปินส์

ล็อกอย่างเดียวหรือเปล่า?

แชมป์ : หมัดศอกต่อยเตะ ก็ครบอยู่ครับ (หัวเราะ)

เราไม่ได้สนับสนุนความรุนแรง แค่อยากสอบถามว่าวันนั้นเกิดอะไรขึ้น เราก็ลงไม้ลงมือเหมือนกัน เป็นใครจำได้มั้ย?

แชมป์ : ผมสีทองๆ ครับ

ตร.มาจับได้ยังไง?

แชมป์ : มีสองเหตุการณ์ ผมเข้าไปล็อกเขาแล้วไปใส่ๆ แล้วออกมา อีกครั้งมีป้ายล้ม ชุลมุนมากๆ ตร.ล็อกตัวผมดึงเสื้อออกมา แต่ผมไม่ยอมออกมา เสื้อขาดไปเลย

มาเป็นกล้ามอย่างนี้เลย ไม่ได้ถอดเอง?

แชมป์ : ไม่ครับ

อังว่าไง?

อัง : วันนั้นเขามาโรงพัก เราปรบมือให้เขาค่ะ

ตบมือให้คุณเรื่องอะไร?

ปิงลี่ : ไม่ใช่แค่หุ่น น้องฟันไปเน้นๆ หลายครั้ง หลายตุ๊บ ตุ๊บแทนประเทศไทยหมดเลย คนก็เลยชม มันครบไปหมดเลย

เมย์ : สองคนนั้นโชคดีมากเลยนะ รอบแรกอีเตี้ยหลักกิโลก็วิ่งทัน รอบสองอิชุดกิโมโนก็วิ่งทัน มีอีหน้าลิฟท์โดนตุ๊บตั๊บแทน

แชมป์ถูกจับตัวออกมา เพราะทำต่อหน้าตร.?

แชมป์ : ใช่ครับ เพราะผมไม่ยอมถอย ผมล็อกอยู่ตรงนั้น แล้วกลุ่มตรงนั้นเหมือนเขาจะควบคุมผมได้ยาก ถ้ามีผมอยู่ ก็เลยล็อกตัวผมไปก่อน

ปิงลี่ : แต่ตร.น่ารักมากนะ ไม่ทำกะเทยผมยาวเลย ต่อให้ขว้างขวดก็ไม่ทำเลย

ไพศาล : จากผู้ห้ามเหตุ เป็นผู้ประสบภัย (หัวเราะ)

ปิงลี่ : ตอนนั้นไม่ใช่ประท้วง จลาจลนะ มันคือประชากรแล้ว เกินการควบคุมทั้งหมดแล้ว

ตร.ล็อกเราออกมาก่อน เพราะเราจะกันตร.?

แชมป์ : ใช่ครับ พอล็อกผมเสร็จถึงควบคุมฟิลิปปินส์ขึ้นรถได้

ปิงลี่ : รู้เลยว่ากะเทยรักกันจริงๆ รู้ว่ากะเทยมีควาหมั่นกันเองอยู่แล้ว แต่เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นประวัติศาสตร์ เป็นตำนานจริงๆ ที่สามารถรวมกันได้ขนาดนี้

วุ้นเส้นเป็นหนึ่งในคนที่อยู่ตรงจุดนั้น ไปได้ยังไง?

วุ้นเส้น : หนูเห็นในเฟซบุ๊ก มีหลายคนโพสต์มา เราก็ไปดู เราอยากดูสถานการณ์ตรงนั้น อีกอย่างเราเป็นคนในพื้นที่ตรงนั้นด้วย

คนเอาภาพหนูมาแชร์กันเยอะมาก ทำไมต้องทำหน้าอย่างนั้น?

วุ้นเส้น : ต้องอยู่ในเหตุการณ์เหมือนหนู ตอนนั้นเจ้าหน้าที่ตร.สน.ลุมพินี หนูรู้จักเขาค่อนข้างมาก รู้จักเป็นการส่วนตัวด้วย กะเทยหนูก็เข้าใจกะเทย ตร.หนูก็เข้าใจตร. ตร.ก็อยากเคลียร์พื้นที่ กะเทยก็ไม่ยอมออกจากพื้นที่ ทำยังไง ก่อนหน้านั้นเขามีการขนคนฟิลิปปินส์ 3 คนขึ้นรถไปก่อนแล้วมีเหตุการณ์ชุลมุนไปก่อนแล้ว แล้วตร.ก็เล่าให้ฟังว่าถ้าเป็นแบบนี้ตร.เขาเจ็บ เราก็เข้าใจตร. ตร.ก็บอกว่าวุ้นเส้นช่วยพี่แล้วกัน หนูเป็นคนพื้นที่ตรงนั้น กะเทยรู้ดีค่ะ แล้วก่อนหน้านั้นวุ้นเส้นทำงานเป็นผู้จัดการร้านอยู่ย่านสุขุมวิทด้วย ตร.ก็ให้ช่วยเคลียร์หน่อย ไม่รู้จะคุยกับกะเทยยังไง เราก็บอกกะเทยฟังนะ ช่วยเคลียร์ทางให้หน่อย จริงๆ กะเทยไม่ยอมเคลียร์หรอก แต่เราไม่รู้จะทำยังไง พยายามส่งซิกซ์กะเทยว่าให้ความร่วมมือเขาสักนิดนึงเถอะ เราเข้าใจทั้งฝั่งตร.และกะเทย

เขาเชื่อเรามั้ย?

วุ้นเส้น : ก็เชื่ออยู่นะ

ส่งซิกซ์มั้ย?

วุ้นเส้น : (หัวเราะ) ไม่ได้ส่งซิกซ์อะไรคะ แค่ให้เปิดทางนิดนึงค่ะ ปิงก็เห็นใช่มั้ยแม่ก็ไปคุยกับตร.ข้างใน หารือกันเลยว่าวิธีการจะแก้ยังไง หนูก็บอกว่าพี่ต้องรีบทำตอนนี้เลยนะ ตอนนี้กะเทยหลักสิบหลักร้อยนะ ยังเห็นช่องว่าง ยังมีพื้นที่อยู่นะ ถ้าพี่ไม่ทำตอนนี้ สถานการณ์จะบานปลาย ต่อให้พี่ขนมาทั้งกองร้อยพี่ก็เอาไม่อยู่ ถ้าจะเอาอยู่พี่ต้องขนแบบที่ไปคุ้มกันม็อบมาเลยค่ะ 3 โรงพักยังไงก็เอาไม่อยู่ ก็บอกว่าให้เอาตอนนี้เลยค่ะ สถานการณ์จะได้ไม่บานปลาย อย่าล้อเล่นกับระบบกะเทยนะคะ

ตอนเขาตะลุมบอลกัน คุณอยู่ตรงไหน?

วุ้นเส้น : ก็วิ่งไปวิ่งมาอยู่ตรงนั้นนั่นแหละค่ะ ชุลมุนวุ่นวายค่ะ

มีไปทำเขาด้วยมั้ย?

วุ้นเส้น : ไม่มีค่ะ

ถ้าตร.เห็นว่าส่งซิกซ์ มีความผิดมั้ย?

ไพศาล : ไม่มี เขาห้ามทัพ นี่แม่ทัพกะเทยภาค 1 เลยนะ (หัวเราะ)

วุ้นเส้น : หนูคนกลางก็อยากสื่อสาร

ทำไมแต่งชุดนี้ไป?

วุ้นเส้น : หนูไปดูสถานการณ์ไงคะ

ตกลงแชมป์โดนแจ้งความอะไร?

แชมป์ : ร่วมกันทำร้ายร่างกายครับ ตอนนี้ได้ประกันตัวออกมาแล้ว จำนวนเงิน 2 หมื่นในการประกันตัวออกมา เหมือนตร.โทรมาบอกว่าจะมีการไกล่เกลี่ยกับคนฟิลิปปินส์วันนี้ เขาจะไกล่เกลี่ยกับเรา ในลักษณะเป็นค่าเสียหายครับ

ให้เราจ่ายค่าเสียหายกับเขา เขาแจ้งจำนวนมาหรือยัง?

แชมป์ :   ตอนนี้ยังไม่ได้ระบุจำนวนครับ ว่าเป็นเงินเท่าไหร่

ตอนนี้มีเรื่องคดีความ 3 ส่วน คือน้องๆ ที่โดนฟิลิปปินส์ทำร้ายร่างกาย สองคือชิงทรัพย์ ตัวน้องปุ้ย กำลังนับเงิน ตร.ได้กระเป๋าจากฝั่งฟิลิปปินส์ ปุ้ยนับเงินเลย เงินหายไป 2 พันบาท สามคือการมีคนไปทำร้ายร่างกายฟิลิปปินส์คือแชมป์ ตอนนี้มีข่าวหลุดมาว่า มีประเด็นเรื่องฟิลิปปินส์ชอบมีปัญหากับคนไทย เพราะชอบปาดหน้าเค้กเรื่องตัวเงินในการขายบริการ เขาบอกว่าส่วนใหญ่คนไทยเรียกค่าบริการ 3 พัน แต่ฟิลิปปินส์เรียก 1,500 แล้วฟิลิปปินส์ก็ชอบลักเล็กขโมยน้อยด้วย?

ไพศาล : ตร.รู้มั้ย

คุณพูดแบบนี้ไม่ได้ ตร.เขาไม่รู้  เคยเห็นป๋องไปสุขุมวิทมั้ย?

ไวน์ : เคยเห็นค่ะ ไปกับผู้หญิง แต่หญิงแท้หรือหญิงเทียม ดูไม่ออกค่ะ

เคยได้ยินมั้ย ว่าซอย 11 มีการค้าบริการ?

ไวน์ : เคยได้ยิน แต่ไม่เกี่ยวกับพวกหนูค่ะ พวกหนูไปดื่มไปดริ้งค์เป็นประจำค่ะ

ปุ้ย : ไม่มี๊ค่ะ (หัวเราะ)

เคยได้ยินมั้ยเรื่องปาดหน้าเค้ก?

เมย์ : เคยได้ยิน อาจจะมีค่ะ

มีใครบอกว่าเข้าไปซอย 11 มีผู้หญิงยืนอยู่ 10 คน 100 เปอร์เซ็นต์เป็นเวียดนามหมดเลย ไม่ใช่คนไทย?

ปุ้ย : เห็นเวียดนามยืนเรียงแถวแบบนี้ ไม่รู้ยืนทำอะไรค่ะ ทั้งคนดำ ทั้งคนเวียดนาม บางทีถือเก้าอี้มายืนข้างฟุตบาธ

วุ้นเส้น :   มีหลากหลายเชื้อชาติ หลากหลายประเทศ อยากฝากผู้ใหญ่ลองไปเดินดู

ล่าสุดเพจดาวแปดแฉกบอกว่ายอมยกธงขาวกะเทยปินส์สองคนได้รับบาดเจ็บ ไม่ติดใจถูกทำร้าย ขอจบเรื่อง หลังไกล่เกลี่ยช่วงบ่ายวันนี้ ไกล่เกลี่ยมั้ย?

เมย์ : ไกล่เกลี่ยค่ะ

ไพศาล : ถ้ามีข้อมูล ข้อความที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม ยอมได้ก็ยอม ยอมไม่ได้ก็ไม่ต้องยอม อย่างให้จ่ายเงิน ให้ขอโทษ ก็ไม่ใช่ คุณจะมาหยามเกียรติศักดิ์ศรีคนไทยไม่ได้ เรื่องค้าบริการหรือไม่ก็ยังพิสูจน์ไม่ชัดเลยว่ามาทำอะไรเป็นกลุ่มๆ พอมาโดนเข้าไปจะไกล่เกลี่ย ถ้าจะให้จ่ายเงิน จะให้ขอโทษ ถามความสมัครใจของพวกน้องเลย แต่แนะนำว่าอะไรไม่เป็นธรรมก็ไม่ยอม ถ้าจะให้จ่ายเงิน ขอโทษ เขาก็ต้องขอโทษเรา ไม่งั้นก็อยู่ที่นี่แหละถูกดำเนินคดีไปด้วยกัน ชอบอยู่ประเทศไทยก็ให้อยู่ยาวๆ เดี๋ยวได้อยู่ยาวๆ สนุก แต่ถ้าไกล่เกลี่ยได้ก็ไกล่เกลี่ย แต่ชิงทรัพย์ไกล่เกลี่ยไม่ได้ ส่วนเขามาท้าทายยั่วยุเรา อยากถามถึงตร.ว่าแชมป์ถูกล็อกกุญแจมือความผิดซึ่งหน้า เป็นภัยความมั่นคงกล้ามใหญ่ แต่ฟิลิปปินส์เห็นคลิปแล้ว ในกลุ่มนั้นก็คือร่วมกันทะเลาะวิวาทนะ ต้องจับเปรียบเทียบปรับให้หมด ไกล่เกลี่ยดี แต่จะให้ขอโทษ จ่ายเงิน ดูผิดฝาผิดตัวเปล่า นี่เมืองไทย มาทำแบบนี้กับคนไทยไม่ได้ ถ้าจะไกล่เกลี่ยก็ต้องให้สำนึกมาหากินที่ประเทศไทยจริงหรือเปล่า ถ้าพฤติการณ์สืบได้ว่าแถบนั้นค้าประเวณี ก็ต้องจัดการให้หมด ไม่ว่าจะชาติไหน น้องๆ คนไหนทำผิดกฎหมายก็จัดการเลย จะมาเถียงกับชาวบ้านว่าไม่มี ก็เหมือนหวย 80 บาทอีก

กลุ่ม 6 คนนี้ถูกทำร้ายร่างกายจากกะเทย 20 นาง เขาจะโดนอะไรบ้าง?

ไพศาล : ร่วมกันทำร้ายร่างกาย ต้องจับให้หมด กลับประเทศไปแล้วคุณก็ต้องออกหมายเรียก

6 คนนี้ต้องไปไกล่เกลี่ยกับ 20 คนนั้นเหรอ?

ไพศาล :  ถูกต้อง 20 คนเป็นผู้กระทำความผิดด้วย แต่ตอนนี้จับได้แค่ 2 แต่ตร.ต้องไปเอาตัว 20 คนมาให้ได้ก่อน เพราะอยู่ในเหตุการณ์หมด ร่วมกันกระทำความผิด ถือว่าร่วมกัน ทางนี้ยอมไกล่เกลี่ยกับเขามั้ย

เมย์ : ยอม ก็เรียกค่าเสียหายตามสมควร

ไพศาล : ผมงง คลิปกล้องวงจรปิดก็มี อยู่กันเป็นสิบ จะ 3 คนได้ไง มันมากกว่านั้น มาด้วยกันไปด้วยกัน ไม่ระงับเหตุ ถือว่าร่วมกันหมด ทั้งกลุ่มทั้งก้อน

จะใช้คำว่า 3 คนมารุมทำร้าย 6 คนได้ไง?

ไพศาล : มันเป็นไปไม่ได้

ถ้ามา 3 คน 6 คนนี้กระทืบจมกองตีนแล้ว?

ไพศาล : ใช่ คนที่ทำร้ายมากกว่านี้ กลุ่มนี้อยู่ไหน แล้วจะมาไกล่เกลี่ยอะไร จับมา 4 ฟิลิปปินส์เป็นผู้เสียหาย 2 เป็นผู้ต้องหา 2 กล้องก็มีหมด ทั้งหมดร่วมกันก็ถือว่าเป็นผู้กระทำทั้งหมด

คนเสียหายเขาไม่ได้มีประเด็นกับน้อง คนเสียหายมีประเด็นกับแชมป์?

ไพศาล : ตร.บอกว่าฟิลิปปินส์ 3 คน รุมผู้เสียหาย 6 คน แล้วจะไปยังไง (หัวเราะ)

เป็นไปได้มั้ย ตร.บอกว่าเขาสมัครใจวิวาท?

ไพศาล : ถ้าสมัครใจจะไม่มีใครเป็นผู้เสียหายเลย แต่นี่โดนรุม ภาพก็ชัดแบบนี้ ทำไมมีผู้ต้องหา 3 คน แล้วคนไทยทำไมเยอะกว่า ไปตามจับมาให้หมดก่อน

ก็งงว่าผู้ก่อเหตุ 3 คนจะมารุม 6 คนได้ไง?

แชมป์ : ที่ผมได้คุยกับทางตร. ก่อนหน้านี้มีคนฟิลิปปินส์จองตั๋วแล้วกำลังจะบินออกไป ประมาณเกือบ 20 คน ตร.บอกว่าให้ตร.ตม.กักตัวไว้แล้ว แต่ไม่รู้คนกลุ่มนี้อยู่ไหน ซึ่งพี่เขาบอกว่ามีประมาณ 20 คนที่เขาอยู่กัน ทางตร.ก็รับปากว่าจะกันตัวไม่ให้ออกจากประเทศแน่นอน ถ้าใช้คำว่ากลุ่มคนฟิลิปปินส์ก็ต้องมากกว่านั้นอยู่แล้ว

ไพศาล : ของแชมป์ต่างกรรมต่างวาระกัน เขาจะไกล่เกลี่ยกับแชมป์ก็อีกเรื่องนึง แค่นั้นเอง ส่วนนี้ตร.ไปจับมาให้ได้ก่อน ที่ทำร้ายคนไทย เป็นไปไม่ได้หรอกที่ 2 รุม 6 แล้วตร.ต้องเอาหลักฐานมาให้ชัดไปสู้กันในศาลก่อน ถ้าเขาไม่ติดใจก็จบ แต่ถ้าติดใจก็ให้ไปสู้ในศาล ถูกผิดไปว่ากันที่ศาล ส่วนทางนี้ที่ถูกทำร้าย มันมีมากกว่านี้ ต้องไปจับมาให้ครบก่อน

ปิงลี่ : ถ้าปินส์มา 3 คนจริง ก็ง่อมค่ะ

ไพศาล : ถ้าคนอยู่วีซ่านักท่องเที่ยว ไปที่ไหนมาบ้าง ถ้าอยู่จุดเดียว แล้วคนให้เช่าบ้านโดนด้วยนะ ตร.ต้องไปสืบพฤติการณ์ให้ได้ ด้วยความเคารพ ต้องดูพฤติการณ์เที่ยว ว่าเที่ยวยังไง

ตกลงหนูจะไกล่เกลี่ย แต่ขอให้ครบ 20?

เมย์ : 19 ก็ได้ค่ะ ถ้าแค่ 3 พวกหนูจะปูดขนาดนี้เหรอ

เราพร้อมไกล่เกลี่ย เพราะเราทำเขาจริงๆ?

แชมป์ : ใช่ เราทำเขาจริงๆ ก็พร้อมไกล่เกลี่ย

มีข่าวว่าคุณขึ้นรถกระบะแล้วไปกระทืบเขาต่อ จริงมั้ย?

แชมป์ : ประมาณ 3 ทืบครับ (หัวเราะ) ตร.เอาขึ้นรถคันเดียวกัน ผมขึ้นก่อนโดนล็อกกุญแจมือ เป็นความผิดของเขาที่ขึ้นมาหาผมเอง ผมไม่ได้ไปหาเขา

คุณอารมณ์ค้าง?

แชมป์ : ใช่ครับ

ปิงลี่ : ตอนนั้นไม่มีคลิป ก็โชคดีไป

แชมป์ : ถ้าเขาเรียกเงินก็พร้อมจ่าย

คดีแชมป์ ผู้เสียหายเป็นกะเทย พร้อมไกล่เกลี่ย นัดเจรจาสองฝั่ง สองคดีกะเทยฝั่งไทย 6 คน โดนกะเทยปินส์ 20 คนรุม ยังไม่มีการไกล่เกลี่ย ทำไมกล้ามใหญ่?

แชมป์ : ออกกำลังกายครับ (หัวเราะ)

คนส่งข้อความมาว่าไม่เชื่อว่าแชมป์ตัวจริง?

แชมป์ : ถอดนิดนึงก็ได้ครับ (หัวเราะ)

ทำไมมีรอยที่หน้าท้อง?

แชมป์ : รอยแทงครับ

สักขนาดนี้ มีรอยแทงเต็มตัวเลย?

ไพศาล : มึงเป็นใครเนี่ย มีแต่รอยแทง (หัวเราะ)

เห็นบอกต้องไปเข้าฉากหนังพี่พชร์?

วุ้นเส้น : ใช่ค่ะ แชมป์ด้วย

เป็นดารากันแล้ว พชร์ อานนท์ เอาจนได้?

วุ้นเส้น : ยังไงก็ฝากด้วยนะคะ หอแต๋วแตก สัปะหยด ของพี่พชร์ อานนท์