เป็นอีกเรื่องราวที่ทำชาวโซเชียลใจฟู เมื่อ TikTok@mattjouney ออกมาโพสต์คลิปพร้อมเล่าว่า “มีผู้โดยสารท่านใดเป็นแพทย์หรือพยาบาลบ้าง ขอให้ติดต่อเจ้าหน้าที่…” เสียงประกาศของกัปตันเพื่อขอความช่วยเหลือ เนื่องจากมีเหตุการณ์บางอย่างเกิดขึ้น …

ก็ไม่ได้คิดอะไร จนกระทั่ง ผ่านไปสักพักเดินไปขอเติมชา… โอ้…แม่เจ้า… จาก เคบินต้องกลายเป็นห้อง ER ภาพที่เห็นคือ เลือดไหลออกจากศีรษะ และคุณหมอกำลังเย็บแผลแบบสดๆ พร้อมผู้ช่วยอีก 2 ท่าน ที่ต่างคนต่างเดินเข้ามาช่วยเหลืออย่างเต็มใจ

ส่วนผู้ประสบเหตุคือ สจ๊วต ศีรษะกระแทกหมุดที่ล็อกที่เก็บของ

ภาพที่เห็นตรงหน้า
1.ทำให้เรารู้สึกถึงความมีน้ำใจต่อกันบนโลกใบนี้ คือการช่วยเหลือแบบไม่หวังผลตอบแทนใดๆ ยังคงเป็นเรื่องที่ประทับใจเสมอ
2.อุปกรณ์ทางการแพทย์บนเครื่องบินมีครบแบบผ่าตัดเล็กๆได้ เป็นมาตรฐานของทุกสายการบิน อุ่นใจได้
3.แผลยาวราว1ซม.เย็บไป3เข็ม

ขออนุญาตทุกท่านำเสนอเรื่องราวเรียบร้อย
ปล. We ❤️ TG #tg #er #thaiairways

 

.. หลังโพสต์เผยแพร่มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างมากมาย อาทิ ขอชื่นชมคุณหมอและผู้ช่วยครับ, สุดยอดครับ จรรยาบรรณเปี่ยมล้นจริงๆ, ความเป็นหมอพร้อม ทุกสถานการณ์ , เก่งมากๆทั้งคุณหมอ และคนไข้ เย็บสดๆ,  ขอชื่นชมคุณหมอและผู้ช่วยครับ

ขณะที่แฟนสาวของสจ๊วตที่ได้รับความช่วยเหลือ ก็ได้เข้ามาคอมเมนต์ด้วยว่า ขอบคุณทุกความช่วยเหลือแทนแฟนด้วยนะคะ ทั้งคุณหมอ กัปตัน ลูกเรือ และผู้โดยสารบนไฟลท์นี้

 

@mattjouney “มีผู้โดยสารท่านใดเป็นแพทย์หรือพยาบาลบ้าง ขอให้ติดต่อเจ้าหน้าที่…” เสียงประกาศของกัปตันเพื่อขอความช่วยเหลือ เนื่องจากมีเหตุการณ์บางอย่างเกิดขึ้น … ก็ไม่ได้คิดอะไร จนกระทั่ง ผ่านไปสักพักเดินไปขอเติมชา… โอ้…แม่เจ้า… จาก เคบินต้องกลายเป็นห้อง ER ภาพที่เห็นคือ เลือดไหลออกจากศรีษะ และคุณหมอกำลังเย็บแผลแบบสดๆ พร้อมผู้ช่วยอีก 2 ท่าน ที่ต่างคนต่างเดินเข้ามาช่วยเหลืออย่างเต็มใจ ส่วนผู้ประสบเหตุคือ สจ็วต ศรีษะกระแทกหมุดที่ล็อกที่เก็บของ ภาพที่เห็นตรงหน้า 1.ทำให้เรารู้สึกถึงความมีน้ำใจต่อกันบนโลกใบนี้ คือการช่วยเหลือแบบไม่หวังผลตอบแทนใดๆ ยังคงเป็นเรื่องที่ประทับใจเสมอ 2.อุปกรณ์ทางการแพทย์บนเครื่องบินมีครบแบบผ่าตัดเล็กๆ ได้ เป็นมาตรฐานของทุกสายการบิน อุ่นใจได้ 3.แผลยาวราว1ซม.เย็บไป3เข็ม ขออนุญาตทุกท่านำเสนอเรื่องราวเรียบร้อย ปล. We ❤️ TG #tg #er #thaiairways ♬ original sound - MatthewSweet Mercy

 

ขอบคุณ TikTok@mattjouney