วันที่ 7 มี.ค.67  ที่ห้องประชุมศรียานนท์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  คณะจาก Christian Organization against Trafficking in Human Network (Coatnet) นำโดย Ms. Elena Sofia Fanciulli เข้าพบ พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัฒน์ สัจจะพันธ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. และ พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ เพื่อหารือเกี่ยวกับการทำงานร่วมกันในการป้องกันและปราบปรามปัญหาการค้ามนุษย์ในประเทศไทยและระดับสากลซึ่งทาง Coatnet ได้นำเสนอภารกิจและความสำเร็จในการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ในหลายประเทศ รวมถึงประเทศไทย โดยได้รับการต้อนรับและการสนับสนุนจากทางศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว

ด้าน ศพดส.ตร. บรรยายถึงความสำเร็จในการปราบปรามการค้ามนุษย์ในปีที่ผ่านมา และกระบวนการกลไกส่งต่อระดับชาติ (NRM) ที่ได้ดำเนินการคัดแยกเหยื่อค้ามนุษย์จำนวนมากจากเมืองเล่าก์ก่าย ประเทศเมียนมาร์ นอกจากนี้ยังมีการหารือเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ในภาคแรงงานประมงของไทย

ซึ่งการประชุมครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญในการสร้างความร่วมมือระหว่างองค์กรต่างประเทศและหน่วยงานของรัฐในการต่อสู้กับปัญหาการค้ามนุษย์ และเป็นการยืนยันถึงความมุ่งมั่นของทั้งสองฝ่ายในการปกป้องสิทธิและความปลอดภัยของเด็ก สตรี และครอบครัวในสังคมไทยและระดับโลก ซี่งในขณะเดียวกันนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์  หักพาล รอง ผบ.ตร./ผอ.ศพดส.ตร. อยู่ระหว่างการเดินทางไปกรุงวอชิงตัน ดีซี. ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อชี้แจงผลการป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์