วันที่ 8 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า คณะกรรมการสมานฉันท์แรงงานไทย และสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ รวมตัวกันเดินขบวนจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ไปยังทำเนียบรัฐบาล เพื่อเรียกร้องสิทธิต่างๆ ที่แรงงานสตรีควรจะได้รับ เนื่องในวันสตรีสากล  โดยประเทศไทยได้เฉลิมฉลองวันสตรีสากลมาเป็นเวลา 36 ปีแล้ว

 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า สมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ (สรส.) ร่วมกับองค์กรสมาชิก และพี่น้องผู้ใช้แรงงานทุกภาคส่วน ร่วมกันทำกิจกรรมรณรงค์เนื่องในวันสตรีสากล ประจำปี 2567 โดยได้รวมตัวกันที่ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มีการถือป้ายข้อความต่างๆ มีการแต่งกายด้วยชุดคลุมท้องเพื่อเรียกร้องเรื่องการลาคลอด 180 วัน   และมีการแต่งตัวเลียนแบบนายทักษิณนั่งบนรถเข็นวีลแชร์นำหน้าขบวนด้วย

จากนั้นได้เคลื่อนขบวนไปตามถนนราชดำเนินมุ่งหน้าไปยังประตู 5  ทำเนียบรัฐบาล เพื่อยื่นข้อเรียกร้องเนื่องในวันสตรีสากล ประจำปี 2567 แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรึงกำลังปิดสะพานมัฆวานฯ ทำให้ขบวนต้องทำกิจกรรมและปราศรัยบนสะพานดังกล่าว ก่อนแยกย้ายก็ได้ทำการแสดงการทำคลอดแรงงานหญิงแล้วออกมาเป็นป้ายข้อความเรียกร้องเรื่องลาคลอด 180 วัน เป็นไฮไลท์ปิดท้ายกิจกรรม