วันที่ 8 มีนาคม 67 มีรายงานว่า  ในโอกาสที่  ผบ.เหล่าทัพ เดินทางมาที่กระทรวงกลาโหม พร้อมหน้า ทั้ง พล.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผบ.ทบ. พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผบ.ทร. และพล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผบ.ทอ.  เพื่อมาอวยพรวันเกิด 9 มีนาคม อายุครบ 63 ปี  ให้แก่นายสุทิน  คลังแสง รมว.กลาโหม วันนี้

พล.อ.สนิธชนก สังขจันทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม จึงได้นำบัญชีรายชื่อ แต่งตั้งโยกย้ายนายทหารชั้นนายพลหรือโผทหารกลาง  ให้ ผบ.เหล่าทัพ ตรวจและลงนาม  ก่อนให้ รมว.กลาโหม ลงนาม

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ นายสุทิน ในฐานะประธานคณะกรรมการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารชั้นนายพลของกระทรวงกลาโหม ได้ร่วมประชุม บอร์ด 6 เสือกลาโหม  ครั้งแรก  กับ ผบ.เหล่าทัพ ไปแล้ว เมื่อ 4 มีนาคม ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ การโยกย้ายกลางปี มีการโยกย้ายจำนวนน้อย ในการรองรับ คนที่จะเกษียณราชการ ในเดือนต.ค. แต่ที่จับตามองคือ ในส่วนของกลาโหม  ทีมงานหน้าห้อง รมว.กลาโหม ที่ตั้งมาในยุค พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  เป็นนายกฯ และ รมว.กลาโหม  และบางส่วน เป็นนายทหาร ในสาย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ด้วยนั้น นายสุทิน ยังไม่อาจปรับเปลี่ยนได้ใหม่  ทั้งหมด เพราะคนเดิมที่ พล.อ.ประยุทธ์ แต่งตั้งไว้  ยังไม่มีตำแหน่งลง  จึงขอชะลอ ออกไปเป็น โยกย้ายในเดือนก.ย.เลย  จึงมีการขยับได้แค่ บางส่วน ที่จะต้องมาช่วยงาน อยู่ในทีม แม้ว่าที่ผ่านมา ทีมฝ่ายเสนาธิการ รมว.กลาโหม  มักจะมีการหมุนเวียน ปรับยศที่สูงขึ้น