ทต.ทับมา ลงนาม MOU ขับเคลื่อนการดำเนินงานโครงการส่งเสริมวัฒนธรรมและพัฒนาบุคลิกภาพผู้นำสตรีในพื้นที่ มุ่งส่งเสริมการพัฒนาสตรีให้เป็นผู้นำที่มีความเข้มแข็ง ร่วมกันคิดแก้ไขปัญหาให้กับชุมชน

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 11 มี.ค.ที่โรงเรียนอนุบาลทับมา ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง น.ส.เรวีญา ขจิตเนติธรรม ปลัดเทศบาลตำบลทับมา รักษาราชการแทนนายกเทศมนตรีตำบลทับมา เป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริมวัฒนธรรมและพัฒนาบุคลิกภาพผู้นำสตรี ประจำปีงบประมาณ 2567 มีคณะกรรมการพัฒนาสตรีหมู่บ้านและตำบลทับมา และสตรีในตำบลทับมาทั้ง 8 หมู่บ้าน เข้าร่วมโครงการ โดยในงานมีการบรรยายให้ความรู้เรื่อง 'การส่งเสริมวัฒนธรรมและพัฒนาสตรี สู่การสร้างความเข็มแข็งในชุมชน' กิจกรรมแบ่งกลุ่มฝึกปฏิบัติเรื่อง 'การพัฒนาบุคลิกภาพสตรี สู่การสร้างภาวะผู้นำสตรีตำบลทับมา' และการลงนาม MOU ขับเคลื่อนการดำเนินงานโครงการส่งเสริมวัฒนธรรมและพัฒนาบุคลิกภาพผู้นำสตรีในพื้นที่ระหว่างเทศบาลตำบลทับมา สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอเมืองระยอง และคณะกรรมการพัฒนาสตรีตำบลทับมา

ทั้งนี้เพื่อเสริมสร้างองค์ความรู้ด้านการส่งเสริมวัฒนธรรม สร้างศักยภาพและความเข้มแข็งด้านสังคมให้แก่สตรีตำบลทับมา และเพื่อส่งเสริมการพัฒนาสตรีให้เป็นผู้นำที่มีความเข้มแข็ง ร่วมกันคิด ร่วมกันทำร่วมกันพัฒนา ก่อให้เกิดความรัก ความสามัคคีในชุมชน เป็นฐานพลังในการขับเคลื่อนกิจกรรมต่างๆ รวมทั้งเพื่อให้กลุ่มสตรีสามารถนำความรู้เทคนิคการพัฒนาบุคลิกภาพไปพัฒนาตนเอง โดยสตรีเป็นต้นแบบในการถ่ายทอดแบ่งปันองค์ความรู้ให้กับสตรีอื่นๆ ภายในชุมชนได้