(11 มีนาคม) คิง เพาเวอร์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านธุรกิจค้าปลีกเพื่อการท่องเที่ยว ประกาศเปลี่ยนความท้าทายเป็นโอกาสทางธุรกิจ ชูแนวคิด “POWER YOUR WORLD เป็นได้สุด เป็นไปได้” ขับเคลื่อนธุรกิจ ปี 2567 ชูกลยุทธ์ 3 POWER : POWER OF PLACE พลิกโฉมรางน้ำสู่เดสติเนชั่นท่องเที่ยวระดับโลก ปักหมุด 3 อีเว้นท์ใหญ่ สร้างอัตลักษณ์ให้รางน้ำเป็น “FESTIVALISATION” ยกระดับสู่ย่านท่องเที่ยวแห่งใหม่ของเมืองไทย POWER OF EXPERIENCE เติมเต็มประสบการณ์ช้อปปิ้งเหนือระดับครบทุกมิติ และ POWER OF PEOPLE หน่วยธุรกิจใหม่ด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรม “THE ABLE BY KING POWER” ยกระดับสู่องค์กรแห่งอนาคตอย่างยั่งยืน

นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวว่า ในปี 2567 นี้โลกธุรกิจจะต้องเผชิญกับความท้าทายจากความผันผวนของเศรษฐกิจโลก กลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ มองความท้าทายดังกล่าวเป็นโอกาสทางธุรกิจในการขับเคลื่อนองค์กร ภายใต้แนวคิด “POWER YOUR WORLD” เป็นได้สุด เป็นไปได้ ตอบโจทย์ครอบคลุมทุกความต้องการของผู้บริโภคที่แตกต่างกันผ่าน กลยุทธ์ 3 POWER ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้าน TRAVEL RETAIL ได้แก่ 

1. POWER OF PLACE พลิกโฉมรางน้ำสู่เดสติเนชั่นท่องเที่ยวระดับโลก : คิง เพาเวอร์ ผนึกกำลังภาครัฐและเอกชนทุกภาคส่วน อาทิ กรุงเทพมหานคร ผู้ประกอบการ และชุมชนย่านร่างน้ำ ในการพัฒนาและยกระดับพื้นที่ย่านรางน้ำสู่เดสติเนชั่นท่องเที่ยวระดับโลก ด้วยการดึงเสน่ห์และเอกลักษณ์ในพื้นที่ ทั้งอาหาร ประเพณี ศิลปวัฒนธรรม พร้อมปักหมุดจัดงานอย่างยิ่งใหญ่ 3 เทศกาลหลัก ได้แก่ เทศกาลตรุษจีน เทศกาลสงกรานต์ และเทศกาลเฟสติวัลส่งท้ายปี เป็นต้น สร้างอัตลักษณ์ให้รางน้ำเป็น “FESTIVALISATION” ยกระดับสู่ย่านท่องเที่ยวแห่งใหม่ของเมืองไทย โดยมุ่งหวังให้เกิดประโยชน์สูงสุดทั้งในแง่ของเศรษฐกิจของชุมชนในพื้นที่และกระตุ้นเศรษฐกิจประเทศ 

2. POWER OF EXPERIENCE เติมเต็มประสบการณ์ช้อปปิ้งเหนือระดับครบทุกมิติ : ยกระดับ “LOYALTY PROGRAMME” ด้วยการรวมสิทธิประโยชน์ในทุกกลุ่มธุรกิจในเครือ คิง เพาเวอร์และพันธมิตร ที่คัดสรรทุกไลฟ์สไตล์ ตั้งแต่ TRAVEL, DINING, WELLNESS และ LEISURE สู่การเป็น TRAVEL LIFESTYLE EXPERIENCE ที่รองรับความต้องการของนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ รวมถึงการใช้ MARKETING TECHNOLOGY ในการติดต่อสื่อสารกับลูกค้าเพื่อเติมเต็มและสร้างมูลค่าเพิ่มให้ CUSTOMER JOURNEY เข้าถึงทุกความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตรงจุดในทุกขั้นตอน รวมถึงเข้าไปมีส่วนร่วมในการตัดสินใจของลูกค้าทั้งกระบวนการเดินทาง ตั้งแต่ต้นจนจบ พร้อมขยายฐานลูกค้าใหม่ในกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูงในทุก GENERATION และทุก SEGMENTATION ด้วยการผนึกกำลังกับพันธมิตร มอบสิทธิประโยชน์และสิทธิพิเศษแบบเอ็กซ์คลูซีฟ สำหรับสมาชิก และสร้างเครือข่ายใหม่ในกลุ่ม PREMIER SEGMENT ที่เป็นสมาชิกระดับ VEGA และ CROWN เพิ่มมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ คิง เพาเวอร์ ยังทำเตรียมแผนการตลาดเชิงรุกเจาะนักท่องเที่ยวในกลุ่ม AEC และประเทศอื่น ๆ ที่เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย ด้วยการสื่อสารในระดับ GLOBAL มากขึ้น ให้แบรนด์ คิง เพาเวอร์ เข้าไปอยู่ในใจของนักเดินทางจากทั่วทุกมุมโลก สื่อสารแบบครบวงจร ตั้งแต่เริ่มต้นวางแผนเพื่อส่งมอบคุณค่าที่เหนือระดับให้กับลูกค้าด้วยการบูรณาการและเชื่อมโยงทุกการเดินทางให้เป็นไปอย่างราบรื่น และน่าประทับใจ โดยร่วมกับบริษัทนำเที่ยว กรุ๊ปทัวร์ สายการบินและ ONLINE TRAVEL AGENT (OTA) ต่างๆ ในการมอบสิทธิประโยชน์ของการช้อปปิ้ง และประสบการณ์การท่องเที่ยวผ่าน กิจกรรมการตลาดในทุกเทศกาล 

พร้อมคัดสรรสินค้าใหม่ที่ตอบรับกับความต้องการของผู้บริโภคตามเทรนด์ กับสินค้าชั้นนำระดับโลกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสินค้า TRAVEL EXCLUSIVE สินค้าแฟชั่นและ LIFESTYLE ที่เตรียมเฉลิมฉลองสู่การครบรอบ 35 ปี ในปีนี้

ไม่เพียงเท่านี้ยังสร้างประสบการณ์ช้อปออนไลน์แบบไร้รอยต่อ ด้วยการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมสร้างสรรค์ประสบการณ์ช้อปปิ้งเหนือระดับ OMNI CHANNEL EXPERIENCE นำเสนอโปรโมชั่น และสินค้าใหม่ให้ตรงกับความต้องการ และบริการ CLICK AND COLLECT ที่สามารถซื้อสินค้า DUTY FREE ONLINE ได้ที่ KINGPOWER.COM เมื่อมีไฟลต์บิน และ FIRSTER ที่นำเสนอสินค้าไลฟ์สไตล์หลากหลายรองรับ คนที่ไม่มีไฟลต์บิน พร้อมพัฒนาแพลตฟอร์มให้รองรับนักท่องเที่ยวทั่วโลก

3. POWER OF PEOPLE : เปิดหน่วยธุรกิจด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรม “THE ABLE BY KING POWER”  : เสริมความแข็งแกร่งของธุรกิจ พร้อมนำพา คิง เพาเวอร์ พุ่งทะยานไปสู่ความเป็นไปได้ใหม่ ก้าวสู่องค์กรแห่งอนาคต โดยตั้งต้นจากการทำความเข้าใจความต้องการของลูกค้าอย่างลึกซึ้ง พร้อมพัฒนาบุคลากรควบคู่กับการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมทันสมัย เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน และก้าวสู่การเป็นผู้สร้างประสบการณ์ด้านการท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์แห่งชาติที่ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าในระดับโลก

นอกเหนือจากนี้กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ยังดำเนินธุรกิจควบคู่กับการดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมผ่านโครงการ KING POWER THAI POWER พลังคนไทย ดำเนินกิจกรรม 3 ด้านหลัก ได้แก่ ด้านกีฬา โครงการ 100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย ส่งมอบสนามฟุตบอลหญ้าเทียมขนาด 7 คนเล่น มาตรฐานสากล จำนวน 100 สนาม ให้โรงเรียนหรือชุมชนทั่วประเทศ โครงการ ล้านลูก ล้านพลัง สร้างฝันเด็กไทย มอบลูกฟุตบอลจำนวน1,000,000 ลูก ให้เยาวชนไทยทั่วประเทศ ด้านดนตรี โครงการประกวดดนตรีสากล The Power Band สร้างนักดนตรีเข้าสู่อุตสาหกรรมดนตรีกว่า 3,472 คนด้านชุมชน ส่งเสริมและพัฒนาสินค้าชุมชน จำหน่ายผ่านเครือข่าย คิง เพาเวอร์ ทั่วโลก สร้างรายได้ให้กับชุมชนกว่า 130 ล้านบาท จาก 143 แบรนด์ 6 คอลเลกชัน และมูลนิธิ วิชัย  ศรีวัฒนประภา ซึ่งจัดตั้งขึ้นเพื่อรำลึกและสานต่อคุณงามความดี เจตนารมณ์ของการเป็นผู้ให้ที่ไม่หวังสิ่งใดตอบแทนของคุณวิชัย  ศรีวัฒนประภา อดีตประธานกรรมการมูลนิธิ คิง เพาเวอร์  ภายใต้แนวคิดสร้างโอกาส และความเป็นไปได้ให้แก่ผู้คนในสังคม ผ่าน 3 โครงการหลัก ได้แก่ โครงการมอบทุนการศึกษา โครงการมอบตู้อบเด็กทารกแรกเกิด และโครงการบริจาคโลหิต 

ล่าสุด คิง เพาเวอร์ ยังใส่ใจและให้ความสำคัญกับพนักงาน ซึ่งเป็นหัวใจในการขับเคลื่อนองค์กรและทำให้ทุกอย่างเป็นไปได้ โดยให้มีพิธีมอบรางวัลพนักงาน ที่เกษียณอายุงาน และทำงานครบรอบ 30 ปี 25 ปี 20 ปี และ 10 ปี จำนวน 810 คน เพื่อเป็นกำลังใจและขอบคุณในความทุ่มของพนักงานทุกระดับอีกด้วย