วันที่ 11 มี.ค.67 ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล .ต.อ.สุเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเปิดเผยว่า ตามที่ได้มีคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีเรื่องแต่งตั้งคณะกรรมการแก้ไขปัญหา ของขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม  เพื่อให้การดําเนินการแก้ไขปัญหาของขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรมเป็นไป อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล โดยได้มีการแต่งตั้งคณะทํางานประสานงานแก้ไขปัญหาของขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรมเพื่อช่วยเหลือ  การปฏิบัติงานโดยมีองค์ประกอบหน้าที่และอำนาจ โดยมี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานคณะทำงาน 
ภายหลังจากการแต่งตั้ง โดยรองนายกรัฐมนตรี  (ภูมิธรรม) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียกประชุมหน่วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อหาทางแก้ปัญหาเร่งด่วน 12 ปัญหา  โดยได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็น กระทรวงมหาดไทย กรมที่ดิน กรมคุ้มครองสิทธิ์ กรมสอบสวนคดีพิเศษ กระทรวงยุติธรรม และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวมทั้งกรมทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นหน่วยงานหลักในการร่วมรับผิดชอบปัญหาที่มีการเสนอขึ้นมาถึง 12 เรื่องเร่งด่วน ทั้งที่เกี่ยวกับที่อยู่ที่ทำกินและการบังคับ ใช้กฎหมายที่ไม่เป็นธรรม  ​​​​​​​
พล .ต.อ.สุเชษฐ์  กล่าวว่าหลังจากนี้จะให้มีการประชุมคณะกรรมการแก้ปัญหาระดับจังหวัด  ขึ้นมาพิจารณาข้อเท็จจริงเกี่ยวกับ มาตรการทวงคืนผืนป่า และการพิจารณายกเลิกการออกโฉนดที่ดินชุมชน และอื่นๆอีกด้วย  ​​​​​​​