จากภาพของกล้องวงจรปิดบันทึกช่วงที่ 2 วัยรุ่น ได้รับคำสั่งจากรุ่นพี่รายหนึ่งให้มากระทืบดช.บี อายุ 12 ปี โดยในภาพจะเห็นว่าทั้งจับกระชากลากน้องบี จนตัวลอย ก่อนจะลากน้องบีไปกับพื้น และเดินออกไปที่หน้าอู่ ที่กล้องวงจรปิดอีกมุมจับภาพ เตะที่หัว ก้านคอ และลำตัว ประมาณ 4-5 ครั้ง ซึ่งน้องบี ก็ร้องด้วยความเจ็บปวด เรียกแม่ ให้ช่วยเหลือ และวิ่งหนีเข้าไปในอู่ ส่วนวันรุ่น 2 คนได้เดินหนีออกไป

วันที่ 12 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า กัน จอมพลัง พร้อมแม่ผู้เสียหาย เดินทางมายัง สน.ท่าเรือ เพื่อให้ช่วยติดตามและเร่งรัดคดี เนื่องจากกลุ่มวัยรุ่นที่ทำร้ายน้อง 12 ปี เป็นแก๊งอันธพาลในพื้นที่ชุมชนคลองเตย รับค่าจ้างมากระทืบน้อง หัวละ 100 บาท

แม่ ของน้อง 12 ปี เล่าว่า แม่รู้เรื่องในช่วงเช้าวันที่ 11 มีนาคม หลังเกิดเหตุ โดยมีคนส่งคลิปเหตุการณ์และเล่าเหตุการณ์ให้แม่ฟัง ตอนนั้นแม่ตกใจมาก จึงไปติดตามเรื่องนี้ด้วยตัวเอง โดยไปสอบถามผู้ปกครองในคลิปและกลุ่มแก๊งวัยรุ่นดังกล่าว แต่กลับถูกท้าทายว่า “ถ้าจะจับ ก็ไปแจ้งความเอา” อีกทั้งยังข่มขู่ว่า ถ้ามาชุมชน 70 ไร่ คลองเตยอีก จะให้เด็กๆมารุมกระทืบอีก

ขณะที่ปมสาเหตุนั้น เขาอ้างว่า ลูกของแม่ไปยุให้เพื่อนต่อยกัน เลยไม่พอใจ แต่จากการที่แม่สอบถามลูกชาย ก็พบว่า ไม่เป็นความจริงอย่างที่เขาอ้าง โดยกลุ่มแก๊งวัยรุ่นดังกล่าว มีทั้งหมด 10-20 คน ทั้งตั้งตัวเป็นแก๊งอันธพาล โดยมีอายุ อยู่ที่ 13 - 19 ปี เท่านั้น

ส่วนประเด็นที่ผู้ปกครองที่ให้ค่าหัวลูกชายหัวละ 100 บาทนั้น ตนไม่รู้จักว่าเป็นใคร แต่ได้ข้อมูลมาว่าเป็นคนประกาศให้ค่าหัวลูกชายตน “ถ้าใครกระทืบได้จะได้หัวละ 100 บาท” ส่วนตัวยืนยันว่าเรื่องนี้จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด จะไม่ยอมไกล่เกลี่ยเด็ดขาด เนื่องจากผู้ปกครองของเด็กที่มาก่อเหตุนั้น มาข่มขู่ว่าจะให้วัยรุ่นมารุมทำร้ายลูกชายตนอีก เป็นลักษณะเชิงท้าทายกฎหมาย 

โดยกิจกรรมของเด็กแก๊งจะรวมตัวกันไปขายขนมวุ้น ทำตัวน่าสงสาร และบางครั้งก็ไปเป็นขอทานตามย่านต่างๆ เพื่อขอเงิน แต่ถ้าครั้งไหนลูกชายไม่ไป  ลูกชายก็จะโดนตามตัว และถูกลากไปกระทืบ ทำร้ายร่างกายแบบนี้ ซึ่งเรื่องนี้เกิดขึ้นมาหลายครั้งแล้ว

หลังแจ้งความ ขณะนี้ กัน จอมพลัง และตำรวจ สน.ท่าเรือ อยู่ระหว่างการลงพื้นที่ชุมชน 70 ไร่ คลองเตย ซึ่งมีรายงานว่าวัยรุ่นกลุ่มนี้มักมั่วสุมเสพกัญชากันทุกวัน