ตม.จว.กระบี่ ตรวจเข้ม สนองนโยบาย ผบ.ตร. และ ผบช.สตม. บูรณาการร่วมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบ สร้างความมั่นใจให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว 

ตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โดย พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ รอง ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. สั่งการให้ตรวจสอบการทำงานของคนต่างด้าว โดยเน้นการสืบสวนจับกุมผู้กระทำผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 , พรก.การบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2560 , พ.ร.บ.การประกอบธุรกิจของคนต่างด้าว พ.ศ.2542 (นอมินี)

และกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง โดย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการดูแลความสงบเรียบร้อยของสังคม ตลอดถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยว 

ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ทรงโปรด สิริสุขะ ผบก.ตม.6,พ.ต.อ.กันตวัฒน์  พงศ์สถาบดี รอง ผบก.ตม.6 ,พ.ต.อ.สรธรรศจ์  เอี่ยมละออ ผกก.ตม.จว.กระบี่ สั่งการให้ พ.ต.ท.สุเมธ  กนกเหมพันธ์  รอง ผกก.ตม.จว.กระบี่ ,พ.ต.ต.วิรัตน์ อินทร์ยอด , พ.ต.ต.ศานติพจน์ นวนเรือง สว.ตม.จว.กระบี่  พร้อมด้วยชุดสืบสวนปราบปราม ตม.จว.กระบี่ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ส.ทท.3 กก.2 บก.ทท.3 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อ่าวนาง

บูรณาการออกตรวจสอบที่พักอาศัย ร้านค้า ร้านอาหาร สถานประกอบการที่มีคนต่างด้าวทำงานในพื้นที่รับผิดชอบ ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันปราบปรามและจับกุมคนต่างด้าวเข้ามาเปิดกิจการและประกอบอาชีพต่างๆ ที่เป็นการแย่งอาชีพคนไทย รวมไปถึงการที่คนต่างด้าวที่เข้ามาตั้งก๊วนทำตัวเป็นผู้มีอิทธิพลอยู่เหนือกฎหมายในประเทศไทย โดยตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค. – 11 มี.ค. 67 ตม.จว.กระบี่ ได้ดำเนินการจับกุมผู้กระทำผิด พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 ไปแล้ว จำนวน 14 ราย

ด้วยในพื้นที่จังหวัดกระบี่ มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเป็นจำนวนมาก ตม.จว.กระบี่ จึงได้มีมาตรการออกตรวจพื้นที่ ดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวและประชาชน ตลอดจนสร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยว และหากประชาชนท่านใดพบเห็นการกระทำผิด กรุณาแจ้งมายัง ตม.จว.กระบี่ โทร 075 611097  จักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง