วันที่ 13 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการเดินทางมายังจ.เชียงใหม่ ซึ่งถือเป็นบ้านเกิดของนายทักษิณ ชินวัตร  อดีตนายกรัฐมนตรี ครั้งแรกภายหลังได้รับการพักโทษ เบื้องต้นช่วงเช้ามืดของวันที่ 14 มีนาคม  เวลาประมาณ 05.30 น.นายทักษิณ จะเข้าสักการะศาลหลักเมือง ถนนราชดำเนินใน กทม. 

 จากนั้น เวลา 07.00 น. นายทักษิณ จะเดินทางด้วยเครื่องบินส่วนตัวเพื่อมายังจังหวัดเชียงใหม่ โดยจุดแรกอดีตนายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปยังอุทยานหลวงราชพฤกษ์ ( สถานที่ที่ใช้จัดงานมหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติฯ ราชพฤกษ์) โดยจุดนี้จะมีมวลชน และนักการเมืองในพื้นที่ไปรอต้อนรับ และในช่วงเที่ยงนายทักษิณ จะแวะรับประทานก๋วยเตี๋ยวเนื้อเจ้าประจำย่านช้างม่อย

จากนั้น นายทักษิณ จะเดินทางต่อไปยังคลองแม่ข่า เพื่อดูถึงการพัฒนาการขุดลอกคลอง และเดินทางไปยังอ่างเก็บน้ำหนองเขียว เพื่อดูพื้นที่ก่อสร้าง สถานที่ออกกำลังกายขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นก่อนที่ช่วงเย็น จะเดินทางไปยังหน่วยจัดการต้นน้ำแม่สา ตำบลแม่สาอำเภอแม่ริม ก่อนที่จะเข้าพักค้างคืนที่บ้านพักในสนามกอล์ฟซัมมิท กรีนวัลเลย์ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

สำหรับภารกิจในวันที่ 15 มีนาคมนี้ ช่วงเช้า อดีตนายกรัฐมนตรีพร้อมครอบครัว เดินทางไปสักการะครูบาศรีวิชัย ก่อนขึ้นไปกราบสักการะพระธาตุดอยสุเทพสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำจังหวัดเขียงใหม่ เพื่อเป็นสิริมงคล จากนั้นจะเดินทางไปยังตลาดวโรรส ซึ่งถือเป็นตลาดที่ตระกูลชินวัตร ที่จะเดินทางมาทุกครั้งที่ได้กลับมาเชียงใหม่

ทั้งนี้นายทักษิณ และครอบครัวจะรับประทานอาหารกลางวันที่ร้านข้าวซอยเสมอใจ ร้านเจ้าประจำที่อดีตนายกรัฐมนตรีชื่นชอบ ก่อนเดินทางไปยังสุสานแม่ออน ที่เก็บอัฐิของ นายเลิศ ชินวัตร และนางยินดี ชินวัตร บิดาและมารดา ที่ตั้งอยู่บริเวณเนินเขาด้านทิศตะวันตกติดกับอ่างเก็บน้ำห้วยแม่ออน ตำบลออนเหนือ อำเภอแม่ออน และเดินทางไปทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้บรรพบุรุษ ที่วัดโรงธรรมสามัคคี อำเภอสันกำแพง รวมทั้งเยี่ยม ญาติญาติที่บ้านชินวัตร

สำหรับภารกิจวันที่ 16 มีนาคม ซึ่งเป็นวันสุดท้ายในการขออนุญาตเดินทางมายังบ้านเกิด ที่จังหวัดเชียงใหม่ ช่วงเช้านายทักษิณ จะดื่มกาแฟที่ร้านโอเอซิส ก่อนจะเดินทางไปยัง สวนสัตว์ไนท์ซาฟารี โดยจุดนี้ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนติดตามทำข่าว