เมื่อวันที่ 13 มี.ค.67 เวลา 20.19 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ท่าพระ รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถเฉี่ยวชนกันหลายคันและภายในที่เกิดเหตุมีผู้เสียชีวิต เป็นชาย 1 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 ราย เป็นชาย 1 ราย หญิง 1 ราย ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นภายในอุโมงค์ทางลอดแยกท่าพระ จึงรีบรุดจัดกำลังพร้อมประสานแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลศิริราช และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอาสาสมัครมาถึงที่เกิดเหตุพบเหตุเกิดบริเวณเชิงทางลาดขาลงอุโมงค์แยกท่าพระทิศทางมุ่งหน้าไปทางเดอะมอล์ท่าพระ ถนนจรัญสนิทวงศ์ แขวงวัดท่าพระ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร จากการตรวจสอบแล้วพบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็น ชาย 1 ราย หญิง 1 ราย ซึ่งทราบชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บต่อมาชื่อ นายธนวัตร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี อาสาสมัครนำส่งโรงพยาบาลบางไผ่ และผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย เป็นผู้หญิง ชื่อ น.ส.ชนัยนา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี  อาสาสมัครนำส่งโรงพยาบาลมิชั่น ตามสิทธิ์การรักษาพยาบาลของผู้ได้รับบาดเจ็บ แล้วถัดมาพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น CPX สีดำ ทะเบียน กรุงเทพมหานคร อยู่ในลักษณะล้มตะแคงคว่ำอยู่กับพื้นถนนได้รับความเสียหายรถคันดังกล่าวเป็นรถจักรยานยนต์ของผู้ได้รับบาดเจ็บ ถัดมาพบกับรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อนิสสัน สีขาว ทะเบียนกรุงเทพมหานคร ในสภาพด้านหน้ารถได้รับความเสียหาย ประตูด้านขวายุบมีเศษชิ้นส่วนสมองและเลือดดิตเต็มไปหมด ส่วนด้านหน้ารถคันดังกล่าวบริเวณกันชนก็พบกับเศษชิ้นเนื้อและเศษสมองของผู้ตายกระจัดกระจายอยู่เป็นจำนวนมากซึ่งรถยนต์นั่งส่วนบุคคลคันดังกล่าวมี นายศุภโชค (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี เป็นเจ้าของซึ่งยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ภายในที่เกิดเหตุ  

และถัดจากจุดเกิดเหตุอีกประมาณ 500 เมตรทิศทางมุ่งหน้าเดอะมอล์ท่าพระ พบรถยนต์นั่สาธารณะ (เเท็กซี่) สีชมพู ยี่ห้อ โตโยต้า ทะเบียนกรุงเทพมหานคร (ป้ายเหลือง ) จอดนิ่งอยู่ใกล้ขอบทางเดินด้านซ้ายภายในอุโมงค์ ซึ่งมีนายสำรอง (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 56 ปี เป็นผู้ขับขี่รถคันดังกล่าวนั่งรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ภายในรถ และถันมาพบกับร่างผู้เสียชีวิต เป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อต่อมาชื่อนายสมศักดิ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี ในสภาพร่างกายแหลกเหลว หัวกะโหลกเปิดมันสมองกระจัดกระจายเต็มพื้นถนน แขนขาหักหลายท่อน นอนคว่ำหน้าอยู่ภายในที่เกิดเหตุ และใกล้ร่างผู้เสียชีวิตพบรถจักรยายนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น เวฟ สีแดงคาดดำ ทะเบียนกรุงเทพมหานคร อยู่ในลักษณะตะแคงคว่ำอยู่บนพื้นถนนในสภาพพังเสียหายยับเยินทั้งคันเศษชิ้นส่วนกระจัดกระจายเต็มพื้นถนน

จากการสอบถาม ชื่อ นายณัฐกานต์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี กล่าว่า ตนกำลังจะไปอินดี้ปิ่นเกล้า ระหว่างที่ตนกำลังขับรถรอดอุโมงค์อยู่แล้วกำลังจะขึ้นมุ่งหน้าสู่ถนนจรัญสนิทวงศ์แล้วก็เห็นว่าเลนฝั่งตรงข้ามรถแท็กซี่ชนกับมอเตอร์ไซด์แล้วกระเด็นข้ามฝั่งมาชนกับมอเตอร์ไซด์อีกคันหลังจากนั้นก็พุ่งเข้ามาหารถของตนเลย

และจากการสอบถามนายสุชาติ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์กล่าวว่า ตนเห็นว่ารถแท็กซี่ชนมอเตอร์ไซด์ก่อนแล้วก็ชนมอเตอร์ไซด์อีกคันหลังจากนั้นคนขับรถมอเตอร์ก็กระเด็นไปอีกฝั่งนึงแล้วรถเก๋งก็เหยียบหัวเลย

ส่วนทางด้าน นายสำรอง คนขับแท็กซี่ กล่าว่า ตนเองขับรถมาแล้วมอเตอร์ไซด์แซงมาทางด้านขวาของรถจนแทกกับรถของตนอย่างแรงเเล้วก็เสียหลักล้มไปฝั่งนู้น

เบื้องต้นจากการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดพบว่า รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ ขับขี่มาในช่องทางด้านขวาอยู่ในเลนที่จะมุ่งหน้าไปเดอะมอล์ท่าพระแล้วถูกแท็กซี่ชนท้ายก่อนที่จะกระเด็นไปโดนรถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่น PCX แล้วตัวของคนขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้าก็หลุดออกจากรถมอเตอร์ไซด์ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่รถเก๋งคันสีขาวขับมาพอดีในทิศทางที่จะมุ่งหน้าถนนจรัญสนิทวงศ์ จึงเป็นเห็นให้เบรคไม่ทันแล้วเหยียบเข้าไปที่หัวของผู้เสียชีวิตอย่างจังจนสมองกระจายเกลื่อนพื้นถนน

หลังจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจและแพย์นิติเวชได้ตรวจสอบจากสภาพศพของผู้เสียชีวิตแล้วในเบื้องต้นจึงมอบหมายให้อาสาสมัครนำร่างผู้เสียชีวิตไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งที่นิติเวชโรงพยาบาลศิริราชและจะติดตามหาญาติมารับร่างผู้เสียชีวิตนำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป ส่วนผู้ขับขี่รถแท็กซี่ และผู้ขับขี่รถเก๋งคันสีขาว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวไปสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดอย่าระเอียดอีกครั้งที่ สน.ท่าพระ แล้วจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

#อุโมงค์ท่าพระ