วันที่ 14 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า คณะเยาวชนที่เข้าร่วมแข่งขัน world championship of performing art Thailand เข้าพบ นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  เพื่อรายงานผลการแข่งขัน world championship of performing art Thailand 

โดย นางสาวสุดาวรรณ กล่าวต้อนรับและแสดงความยินดีกับเยาวชนไทยที่ได้เป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันในระดับโลก อย่างรายการ World Championships of Performing Arts (WCOPA) ซึ่งถือเป็นรายการใหญ่ที่เปรียบเสมือนการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ทางด้านศิลปะ การที่ทุกคนได้ไปยืนในจุดนั้น จะสามารถช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของคนไทยและประเทศไทยได้เป็นอย่างดี ซึ่งคนที่จะประสบความสำเร็จดนตรี ศิลปะ และกีฬาได้นั้น ต้องมาจากความพยายาม ต้องฝึกฝนอย่างหนักไม่สามารถให้คนอื่นทำแทนได้เลย ซึ่งในการแข่งขันปีนี้ขอให้น้องๆ ทุกคนแสดงศักยภาพที่ดีออกมา เพื่อส่งออกไปสู่สายตาคนทั่วโลก ทำให้รู้ว่าเยาวชนไทยนั้นมีความสามารถไม่แพ้ชาติใด

ซึ่งรายการ World Championships of Performing Arts (WCOPA) มีการแข่งขัน 60 กว่าประเทศทั่วโลก แบ่งเป็น 5 ชนิดการแสดง ได้แก่ ร้องเพลง เล่นดนตรี เต้น เดินแบบ และการแสดง ซึ่งได้รับการยอมรับมาตรฐานเวทีหนึ่งของโลก และยังเปรียบเสมือนการแข่งขันโอลิมปิกทางด้านศิลปะการแสดง โดยปี 2023 ที่ผ่านมา ประเทศไทยได้ส่งผู้แทนเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 19 คน สามารถกวาดเหรียญรางวัลไปทั้งสิ้น 165 เหรียญ แบ่งเป็น 53 เหรียญทอง 41 เหรียญเงิน และ 71 เหรียญทองแดง  

สำหรับการแข่งขัน World Championships of Performing Arts (WCOPA) ครั้งที่ 27 จะจัดขึ้นในวันที่ 28 มิถุนายน -วันที่ 7 กรกฎาคม 2024 ที่ ลองบีช แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา