วันที่ 14 มี.ค.67 ที่ห้องประชุมตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เป็นประธานประชุมมาตรการรักษาความปลอดภัย นายกรัฐมนตรี ภารกิจประชุม ครม.สัญจร ภาคเหนือ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่าจากการข่าวพบว่ามี 16 กลุ่มที่เคลื่อนไหวในภาคเหนือ แต่ไม่มีสัญญาณการออกมาก่อความวุ่นวาย ขณะที่หลายจุด มีการสั่งการตรวจรายบุคคล ขณะเข้าพื้นที่ประชุม ครม. ขณะนายกรัฐมตรี ต้องการพบประชาชน เพื่อรับเรื่องด้วยตัวเอง ดังนั้น ต้องแยกให้ออก คนเดือดร้อนกับคนก่อกวน เพราะนายกฯ ต้องการสัมผัสประชาชนใกล้ชิด ส่วนการรับเรื่องร้องเรียน ทางสำนักเลขานายกฯ จะเป็นคนรับเรื่องเอง  ขอให้ทุก สภ.เร่งตรวจสอบแต่ละพื้นที่ ว่ามีกลุ่มม็อบกลุ่มใดบ้างที่ต้องการยื่นหนังสือร้องเรียน โดยขอให้ผู้การ คุยกับแกนนำ เพื่อขอให้แต่ละกลุ่ม ส่งตัวแทนมายื่นเท่านั้น จะได้ไม่ดูวุ่นวาย

ส่วนการจราจร ต้องประสานกันใกล้ชิด ไม่ให้ประชาชนได้รับผลกระทบ เนื่องจากขบวนประชุม มีบุุคคลสำคัญจากหลากหลายหน่วย ดังนั้นขบวนอาจจะยาว ขอให้จัดขบวนให้เหมาะสม โดยให้ตำรวจทางหลวง ดูแลจัดรถนำขบวน  ยืนยันไม่หนักใจ เพราะภาคเหนือส่วนใหญ่ ให้การสนับสนุนรัฐบาล ส่วนม็อบที่เดือดร้อน มีการประสานกันใกล้ชิดอยู่แล้ว ย้ำ ขอให้ทุกพื้นที่ช่วยกันซักซ้อม การนำขบวน ซึ่งเชื่อมั่นว่าทุกหน่วยมีความพร้อมและมีศักยภาพอยู่แล้ว