เมื่อเวลา 17.50 น. วันที่ 14 มี.ค. 2567 นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร และนายปิฎก  สุขสวัสดิ์ เดินทางมารับปีะทานอาหารที่ภัตตาคารเจี่ยท้งเฮง  ฟ้าฮ่าม จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นร้านอาหารจีนเก่าแก่และเป็นร้านประจำของตระกูลชินวัตรทโดยมีเพื่อนร่วมรุ่นที่โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย รุ่น 08  จำนวน 38 คน และครอบครัวชินวัตร ทั้งที่อยู่จังหวัดเชียงใหม่และกรุงเทพฯ นอกจากนี้ยังมีนายคีรี กาญจนพาสน์ บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รมช.มหาดไทย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ และพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. และนักการเมืองท้องถิ่น จำนวนหนึ่ง 

 

โดยทันทีที่นายทักษิณ เดินทางมาถึง ประชาชนที่มารอให้กำลังใจได้มอบดอกกุหลาบ เพื่อแสดงความยินดีที่ได้กลับมาจังหวัดเชียงใหม่ และได้ทักทายสื่อมวลชนที่เคยติดตามทำข่าวอย่างเป็นกันเอง ซึ่งผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงอาการป่วยว่าเป็นอย่างไรบ้าง ซึ่งนายทักษิณ ได้ตอบว่า “ดีขึ้นเยอะ เหลืออีกนิดหนึ่ง” 

 

จากนั้นนายทักษิณ เดินขึ้นไปที่ชั้น 2 ของร้าน ซึ่งมีกลุ่มเพื่อน ญาติ ๆ มารอ โดยส่วนมากสวมเสื้อสีแดง เมื่อนายทักษิณเข้าไปในห้องได้มีเสียงปรบมือพร้อมส่งเสียงต้อนรับ โดยมีป้ายข้อความที่เขียนว่า “ขอต้อนรับเพื่อนปิ๊กบ้าน ดีใจ๋ขนาด” และ “ขอให้ท่านนายกฯ มีความสุขตราบนิรันดร์” โดยตัวแทนเพื่อนจากโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัยมอบช่อดอกไม้กุหลาบสีแดง และร้องเพลงมาร์ชมงฟอร์ตทำให้นายทักษิณดีใจพร้อมปรบมือเป็นระยะ ก่อนที่จะเข้าไปสวมกอด ตบไหล่ พร้อมขอบคุณกลุ่มเพื่อนๆ และร่วมกันรับประทานอาหารค่ำ เป็นการส่วนตัวโดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนร่วมสังเกตการณ์

 

ด้านพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า ในวันนี้มาทำภารกิจดูแลความเรียบร้อยการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ในวันที่ 18-19 มี.ค. ที่จะมีการประชุมที่จ.พะเยา ซึ่งตนได้มาทักทาย และดูแลความเรียบร้อยให้กับนายทักษิณ

เมื่อถามว่า มีคนตั้งคำถามว่ามีหน้าที่อะไรที่มาที่นี่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เลี่ยงตอบคำถามดังกล่าวและขอตัวไปต้อนรับนายทักษิณ

 

สำหรับเมนูอาหารในวันนี้ ประกอบด้วย ออเดิร์ฟร้อน แฮกึ้นทอด เห็ดหูหนูผัดไข่ หอยทรายผัดพริกสด ปวยเล้งผัดน้ำมันหอย เป็ดพะโล้ ขาหมูหมั่นโถ ปลากระพงต้มเผือก ต้มจืดเต้าหู้ผักกาดขาว ข้าวผัดปู และผลไม้