วันที่ 15 มี.ค.2567 เวลา 09.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ที่ สำนักงานป้องแนละปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. หญิงสาวผู้เสียหายชาวอุตรดิตถ์ ที่ถูกหลอกเทรดหุ้นอ้าง บ.เกียรตินาคินภัทร ได้เดินทางเข้ามายื่นหนังสือร้องเรียนถึง นายเทพสุ บวรโชติดารา เลขาธิการ ป.ป.ง. เพื่อให้ตรวจสอบกรณีกลุ่มผู้เสียหายถูกหลอกให้เทรดหุ้น จากการกดลิงค์ผ่านทางเฟซบุ๊ค โดยมีขบวนการ อ้างเป็นโบรกเกอร์ จาก บ.เกียรตินาคินภัทรหลอกให้โอนเงินเพื่อเล่นหุ้น เริ่มจากหลักพันสู่ หลักหลายหมื่น แต่เมื่อต้องการถอนคืนก็ไม่สามารถทำได้ อ้างว่าผู้เสียหายทำผิดขั้นตอน และบังคับให้โอนเงินไปอีก 1.2 แสนบาท จึง ตัดสินใจเข้าแจ้งความกับตำรวจ นอกจากนี้มิจฉาชีพยังท้ายด้วยว่า "ให้เอา ผบ.ตร. มาคุยได้เลย" รวมมูลค่าความเสียหายเงินเกือบ 3 แสนภายในเวลา 1 วัน และมีผู้เสียหายเช่นเดียวกันอีกจำนวนมาก 

โดย ผู้เสียหายเล่าว่าได้กดลิงค์ผ่านทางเฟซบุ๊กเพราะหลงเชื่อเนื่องจากมีหนังสือรับรองและโลโก้แอบอ้างว่าเป็นบริษัทบ.เกียรตินาคินภัทร มีความน่าเชื่อถือ และมีแบบรายวันและรายเดือนให้เลือก ซึ่งตนเองเลือกแบบรายวันและเริ่มเปิดพอร์ต1พันบาท จากนั้นจะให้แอดเป็นเพื่อนกับโบรกเกอร์สอนให้เทรดหุ้น หลังจากเปิดพอร์ต1พันบาท ถอนคืนได้มา 600 บาท ก่อนที่จะถูกหลอกให้โอนเงินไปอีกหลายครั้ง แต่เมื่อต้องการถอนคืนก็ไม่สามารถทำได้ อ้างว่าผู้เสียหายอ้างว่าทำผิดขั้นตอนต้องเริ่มต้นใหม่ และบังคับให้โอนเงินไปมากถึง 1.2แสนบาท จึงจะถอนเงินทั้งหมดคืนได้ แต่ตนเองไม่มีเงินเหลือแล้ว จึงปรึกษาเพื่อนและเพื่อนบอกว่าน่าจะถูกหลอก จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองอุตรดิตถ์ เมื่อวันที่ 29 ก.พ.67ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่ถูกหลอกเสียหายเงินไปรวมกว่า 2.8 แสนบาท แต่คดียังไม่มีความคืบหน้าโดยตำรวจอ้างว่ากำลังตรวจสอบอยู่และขอเวลาให้ตำรวจดำเนินอยู่

นอกจากนี้ มิจฉาชีพยังท้าทายด้วยว่าไม่กลัวตำรวจให้ไปแจ้งความเลยและไปเรียก ผบ.ตร. มาได้เลย พร้อมยืนยันว่าจากการพูดคุยกับมิจฉาชีพเชื่อว่าเป็นคนไทยแท้100% และเมื่อนำชื่อโบรกเกอร์ที่ถูกแอบอ้างไปสอบถามกับทางบริษัทก็พบว่ามีชื่อนี้จริงแต่รหัสพนักงานไม่ตรงกัน  จึงอยากให้ทาง ปปง. ช่วยเหลือเพราะตนเองหมดเนื้อหมดตัว ส่วนผู้เสียหายรายอื่นส่วนตัวยังไม่ได้มีการพูดคุยแต่ทราบว่ามีผู้เสียหายอีกหลายรายที่ถูกหลอกลักษณะคล้ายๆกัน แต่ไม่แน่ใจว่าเกี่ยวกับคดีนี้หรือไม่ 

ด้าน ปปง .จะดำเนินการตรวจสอบมูลฐานความผิดก่อนโดยทาง สภ.เมืองอุตรดิตถ์ จะรายงานเรื่องเข้ามาทางปปง.จะดำเนินการ หากมีการยึดหรืออายัดทรัพย์สินทางผู้เสียหายก็สามารถยื่นคำร้องขอคุ้มครองสิทธิ์ตามขั้นตอนต่อไป พร้อมเตือนไปยังประชาชนอย่าหลงเชื่อและระมัดระวังอย่าตกเป็นเหยื่อ