วันที่ 16 มี.ค.2567 นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยครอบครัว เดินทางมารับประทานอาหารกลางวันที่ร้าน ลำดีตี้ขัวแดง โดยมีพี่น้องตระกูลชินวัตรอาทิ สมชาย และเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ,พายัพ ชินวัตร ,มณฑาทิพย์ โกวิทเจริญกุล รอให้การต้อนรับ

โดยทันทีที่นายทักษิณ เดินทางไปถึงร้านอาหาร ได้สร้างความฮือฮา แก่นักท่องเที่ยวจีนที่กำลังรับประทานอาหารอยู่ภายในร้านดังกล่าว ต่างกรูกันออกไปทักทายอดีตนายกฯทักษิณ จากนั้นนายทักษิณ ได้กล่าวทักทายตอบกลับว่า หนีห่าว  ก่อนเข้าไปรับประทานอาหารกับครอบครัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่นายทักษิณ เข้าไปชมสัตว์ในสวนสัตว์ในซาฟารี ช่วงหนึ่งระหว่างที่เดินชมสัตว์ในสวนสัตว์ไนท์ซาฟารีนายทักษิณได้แวะชมสิงโต ที่เพิ่งจะคลอดลูกได้7  วัน จากนั้นนายทักษิณได้เข้าไปอุ้มลูกสิงโตด้วยความเอ็นดู พร้อมกับหลานหลาน ซึ่งหลานหลานของนายทักษิณมีอาการตื่นเต้นดีใจที่ได้ดูลูกสิงโตขาว ซึ่งทางสวนสัตว์ได้ขอให้นายทักษิณตั้งชื่อให้ลูกสิงโตขาว เจ้าตัวเลยตั้งชื่อ “the only” พร้อมบอกเหตุผลว่าปกติลูกสิงโตจะออกลูกหลายตัว แต่แม่สิงโตตัวนี้ออกลูกเพียงตัวเดียวมีความพิเศษจึงให้ชื่อว่า only ซึ่งข้อความในหนังสือเยี่ยมที่นายทักษิณเขียนไว้มีข้อความว่า

“ วันนี้ได้มีโอกาสกลับมาเยี่ยมชมไนท์ซาฟารีอีกครั้งผมตระหนักถึงช่วงลำบากตอนใกล้โควิดระบาดแต่ก็ยังรักษาสภาพของไนท์ซาฟารีไว้ได้ ต่อจากนี้ก็มั่นใจว่าเราจะเห็นการพัฒนาที่ดีขึ้นเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดเชียงใหม่ที่นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติต้องมามากกว่าหนึ่งครั้ง ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ไนท์ซาฟารีทุกคนที่ที่รักษาไนท์ซาฟารีไว้ด้วยความรักและความภูมิใจในหน้าที่เราจะช่วยกันพัฒนาต่อไป ครับ“