วันที่ 17 มี.ค.พ.ต.อ.ภคพล สุชล ผกก.2 บก.ทล.พ.ต.ท.กฤตย์ ธีรเวศย์สุวรรณ รอง ผกก.2 บก.ทล. ​พ.ต.ท.พิทยา ธนาวุฒิ สว.ส.ทล.4 กก.2 บก.ทล.ร่วมกันจับกุมนายธนะรัตน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี ตามหมายจับศาลแขวงธนบุรี  ที่ 81/2567 ลงวันที่  4 มีนาคม 2567 ความผิดฐาน "ฉ้อโกง,นำเข้าสู่ระบบ คอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูล อันเป็นเท็จ"  ได้ภายในวัดแห่งหนึ่ง ต.ตะโก อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร
 

ทั้งนี้ก่อนหน้าเจ้าหน้าที่รับแจ้งว่ามีผู้ต้องหาหลบหนีคดีมาบวชเป็นเณรอยู่ที่วัดแห่งหนึ่ในอ.ทุ่งตะโก จึงเข้าตรวจสอบพบนายธนะรัตน์  หรือสามเณรธนะรัตน์ ลักษณะตรงกับบุคคลตามหมายจับจริง จึงเข้าทำการจับกุม
   

สอบสวนทราบว่า ก่อนหน้าผู้ต้องหาเคยออกหาเหยื่อที่ผ่อนรถต่อไม่ไหวแล้วต้องประกาศขายดาวน์รถทาง Facebook จากนั้นผู้ต้องหาจะติดต่อหลอกซื้อเงินดาวน์ โดยเปลี่ยนสัญญาให้ผู้ขายโอนลอยมาให้ ผู้ต้องหาก็จะนำรถที่ซื้อดาวน์มาไปขายต่อราคาถูกในตลาดมืด หรือทำให้รถสูญหาย โดยการนำไปแยกชิ้นส่วนเป็นอะไหล่ขายภายในประเทศ หรือนอกประเทศ ทำให้เจ้าของรถเดือดร้อน เพราะต้องมาแบกรับภาระหนี้สินเงินค่ารถทั้งหมด จึงมีการเข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดี
 

ส่วนตัวผู้ต้องหา หลังรู้ว่าถูกผู้เสียหายเข้าแจ้งความ จึงรีบหลบหนีมาบวชเป็นเณรอยู่ที่วัดดังกล่าว กระทั่งถูกตามจับกุมได้ดังกล่าว สอบสวน ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพ นำตัวส่ง สน.บุคคโล เพื่อดำเนินคดีต่อไป