เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 17 มี.ค. ที่สำนักงานเพจสายไหมต้องรอด ซอยสายไหม 38 นายฐิติกร อุมา อายุ 35 ปี อาชีพรับเหมาก่อสร้าง และ นางสาวรัศมิ์ชาภัค แตงพุก อายุ 31 ปี พ่อและแม่เด็กหญิงเมธิณี วัย 15 ปี ร้องขอความช่วยเหลือกับนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ลูกสาวถูกก่อเหตุพยายามฆ่าแต่เชื่อว่าถูกจัดฉากให้เป็นอุบัติเหตุ เนื่องจากเพื่อนที่ไปด้วยให้การยืนยันว่าถูกผู้ก่อเหตุขี่มอเตอร์ไซค์ประกบบังคับให้จอด ใช้ถุงดำคลุมศีรษะ จากนั้นไม่รู้สึกตัวอีกเลย     

นางสาวรัศมิ์ชาภัค เปิดเผยว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นวันที่ 2 มี.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 01.00 น. แถวถนนลำลูกกา คลอง 16 ท้องที่ สภ.องครักษ์ จ.นครนายก เพื่อนลูกสาวเล่าให้ฟังว่าวันเกิดเหตุลูกสาวขี่มอเตอร์ไซค์ออกไปซื้อของกับเพื่อนแล้วเกิดอุบัติเหตุ ตอนนี้ลูกสาวนอนรักษาตัวในโรงพยาบาล ผ่านมากว่า 10 วันแล้ว ยังไม่ได้สติ หมอบอกว่าอาการสาหัสเพราะหัวใจหยุดเต้นไปถึง 2 ครั้ง แต่ก็ปั๊มกลับมาได้ มีบาดแผลหนักบริเวณศีรษะ สมองบวม เลือดออกในสมองเป็นจุดกระจายเล็กๆ ไม่สามารถทำการผ่าตัดได้ ตอนนี้หมอให้ยากระตุ้นความดันและยากระตุ้นหัวใจ ตอนแรกพ่อกับแม่คิดว่าเป็นอุบัติเหตุ แต่เพื่อนที่ไปด้วยกันตอนนี้ฟื้นขึ้นมาแล้ว ช่วงแรกมีอาการหวาดผวา หวาดระแวง กลัวได้รับอันตราย แต่พออาการดีขึ้นจึงเล่าให้ฟังว่าไม่ใช่อุบัติเหตุ วันเกิดเหตุมีคนขี่มอเตอร์ไซค์ตามหลังซ้อนท้ายกันมา 2 คน เปิดไฟสูง บังคับให้จอดรถ พยายามเข้ามาถามว่าจะไปไหนให้พี่ไปด้วย จากนั้นมีคนนำถุงดำมาคลุมหัวและภาพตัดไป รู้ตัวอีกทีอยู่โรงพยาบาลแล้ว


     

หลังเกิดเหตุจึงไปขอดูกล้องวงจรปิด แต่จุดเกิดไม่มีบันทึกภาพเหตุการณ์ เพราะบางจุดไม่มีกล้อง ส่วนจุดที่มี ตำรวจไปตรวจสอบแล้วพบว่ากล้องเสียเกือบทุกจุด ส่วนเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานก็ลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้วเช่นกัน เบื้องต้นระบุว่าเป็นอุบัติเหตุ

นายเอกภพ กล่าวว่า วันนี้พ่อและแม่ผู้เสียหายมาร้องขอความเป็นธรรมให้กับลูกสาว เพราะมีข้อสงสัยว่ากรณีนี้อาจเป็นการจัดฉากให้เกิดอุบัติเหตุ เบื้องต้นจะประสานไปที่ สภ.องครักษ์ เพื่อให้ตรวจสอบกรณีนี้ให้กระจ่าง ซึ่งหลังเกิดเหตุพ่อและแม่ของผู้เสียหายได้แจ้งความไปแล้วแต่คดีไม่คืบหน้า ตนและทีมงานจะลงพื้นที่ไปติดตามคดีนี้ด้วยตนเอง