วันที่ 18 มีนาคม 2567 มีรายงานว่า  นายทักษิณ  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อยู่ระหว่างการได้รับการพักโทษนั้น ได้เดินทางไปที่สำนักงานคุมประพฤติกรุงเทพมหานคร 1 ถนนพรานนก แขวงบ้านช่างหล่อ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. ที่ผ่านมา หลังเสร็จสิ้นการเดินทางไปที่จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 14-16 มีนาคม  โดย มีพ.ต.ท.มนตรี บุณยโยธิน รองอธิบดีกรมคุมประพฤติ กระทรวงยุติธรรม รอรับเพื่อรายงานตัวพักโทษครบ 1 เดือน ซึ่งเป็นการรายงานตัวก่อนที่จะครบกำหนด 1 วัน

มีรายงานว่า บรรยากาศที่สำนักงานคุมประพฤติกรุงเทพมหานคร 1 ถนนพรานนก แขวงบ้านช่างหล่อ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร มีการควบคุมดูแลพื้นที่อย่างมิดชิดเข้มงวด ทั้งการปิดม่านห้องรับรายงานตัว การกันไม่ให้บุคคลที่เกี่ยวข้องอยู่ในบริเวณรับรายงานตัว และงดให้รถเข้าจอดภายในสำนักงานฯ รวมถึงยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจอารักขาความปลอดภัยโดยรอบอย่างใกล้ชิด ซึ่งนายทักษิณ ใช้เวลารายงานตัวไม่นาน 

ทั้งนี้ ตามกำหนดนายทักษิณ จะต้องรายงานตัวทุกเดือน โดยในแต่ละเดือน สามารถเลื่อนวันรับรายงานตัวก่อน และหลังได้ แต่จะต้องไม่เกินเวลาในเดือนนั้น ๆ และหากรายงานตัวครบ 4 เดือนแล้ว ครั้งถัดไปก็สามารถรายงานตัวทุก ๆ 2 เดือนครั้งได้ ตามเกณฑ์ที่ใช้กับผู้ถูกคุมประพฤติรายอื่น ๆ