วันที่ 20 มี.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 ได้โพสต์คลิปวิดีโอเด็กชายสองพี่น้อง อายุ 14 ปี และ 12 ปี อัดคลิปโพสต์ขอให้โลกออนไลน์ช่วยตามหาพ่อ ด้วยน้ำเสียงร้องไห้สะอึกสะอื้น หลังไม่สามารถติดต่อพ่อได้ทุกช่องทาง ระบุว่า...

#เรื่องชาวบ้านคืองานของเรา

คุณพ่ออยู่ไหนคะสงสาร..ติดต่อกลับมาหาได้ไหม..วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือดูแลเบื้องต้นด้วย

วันที่ 18 มีนาคมพ.ศ. 2567 ได้รับการร้องทุกข์จากครอบครัว หนึ่ง ซึ่งครอบครัวนี้อยู่กันสามคนมีแม่ และลูกชายสองคน ซึ่งแม่ทำงานมีรายได้เพียงห้าพันบาทต่อเดือนและชีวิตการเป็นอยู่ตอนนี้ลำบากมาก ต้องมาอยู่ห้องเก็บของเก่าที่บ้านพูลวิลล่าของเพื่อน เพราะแม่เป็นแอดมินเพจพูลวิลล่า ส่วนบ้านของตนเองที่หัวหิน ต้องปล่อยให้คนเช่าบ้านตนเอง เพราะว่าแม่ ต้องผ่อนธนาคารทุกเดือน รวมแล้วแม่มีรายได้ทั้งหมดแค่9พัน เพราะว่าทางแม่ ไม่มีเงินส่งเสีย ค่าเรียนหนังสือ ซ้ำพ่อแท้ๆ ชื่อ นายอนุสรณ์ .... อายุ 39 ปี ต้องมาหายไปจากการติดต่อหลายเดือน ทางเจ้าของบ้านพูลวิลล่า ซึ่งเป็นเพื่อนกับแม่ สงสารแม่จึงให้มาอาศัยอยู่กับลูก รวม 3 คน

และตอนนี้เด็กทั้งสองคนกำลังสอบขึ้นชั้นเรียนใหม่ชั้นมัธยมตอนต้นทั้งสองคน ทางด้านแม่ก็มาล้มป่วย ทั้งเด็กชายทั้งสองคนจึงออกมาเผยแพร่คลิป วอนช่วยตามหาพ่อ ช่วยนำเสนอให้ออกอากาศตามหาพ่อด้วยครับ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ บ้านเลขที่ 121/11 ม.1 ตำบลทับใต้ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

น้องบอกว่า พ่อไปมีเมียน้อย จนทะเบียนสมรสกับแม่นะ แต่จะเลี้ยงดู แต่ไม่ส่งเสีย เลี้ยงดูลูก 2 คนเลย ตอนนี้เด็ก 2 คน กำลังเรียน และไม่มีกำลังใจ คิดถึงพ่อ อยากเจอหน้าพ่อ ติดต่อพ่อไม่ได้คับ สงสารเด็ก ฝากสื่อข่าวช่วยน้องๆ ด้วยละพี่

ทั้งนี้ พี่ชาย ได้ระบุตอนหนึ่งในคลิปว่า วันนี้มีเรื่องอยากให้ทุกคนช่วย ช่วยตามหาป๋าผมให้หน่อย ผมกับน้องไม่ได้เจอป๋ามาหลายเดือนแล้ว พอโทรไปก็ไม่รับสาย ไม่อ่านข้อความ ผมคิดถึงป๋า อยากเจอป๋า ช่วยผมตามหาป๋าด้วย ตอนนี้ผมกับน้องลำบาก น้องจะต้องเรียนวันที่ 30 มี.ค.นี้แล้ว ป๋าช่วยผมกับน้องด้วยนะ ผมขอร้อง

ขณะที่น้องชาย กล่าวว่า ผมยังอยากเรียนต่อ ป๋าช่วยพวกหนูด้วย รับสายพวกหนูหน่อยได้มั๊ย แค่ได้ยินเสียงก็พอแล้วนะป๋า อ่านข้อความ รับสายพวกหนูบ้างนะ

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ : เฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6