นายสมชาย เมฆะสุวรรณโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไอแอนด์ไอ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ iiG ที่ปรึกษาด้านดิจิทัลและเทคโนโลยีชั้นนำของประเทศไทย เปิดเผยว่า ในปี 2567 นี้ ผลประกอบการบริษัทฯ จะกลับมาสู่ภาวะปกติ หลังจากที่ได้ยุติโครงการที่มีความล่าช้าและส่งผลกระทบต่อผลการดำเนินงานของบริษัทในปี 2566 พร้อมทั้งตั้งสำรองค่าใช้จ่ายที่อาจส่งผลกระทบต่อผลประกอบการในอนาคตไว้ทั้งหมดแล้ว เพื่อไม่ให้กระทบต่อการดำเนินงานและรายได้ของบริษัทในปี 2567 โดยมั่นใจว่า กำไรสุทธิจะกลับสู่อัตราปกติที่บริษัทเคยทำได้

บริษัทฯ คาดว่าในปี 2567 จะสามารถทำรายได้ที่ 1,400 ล้านบาท หรือคิดเป็น 40% เมื่อเทียบกับปี 2566 ที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 949 ล้านบาท โดยเป้า 1,400 ล้านบาทนี้ เป็นการเติบโตแบบ Organic Growth จากลุ่มธุรกิจเดิมของบริษัท ที่ปัจจุบันมีสัญญาการให้บริการ ที่เป็นรายได้ประจำของบริษัท (Recurring Revenue)  ที่จะสามารถรับรู้รายได้ในปี 2567 มากกว่า 700 ล้านบาท และ Backlog ณ ปัจจุบัน ที่มีมูลค่ากว่า 500 ล้านบาท โดยรายได้ประจำ (Recurring Revenue) ของบริษัท คือ การให้เช่าใช้ซอฟต์แวร์ (Software Subscription) จาก 2 กลุ่มธุรกิจหลัก คือ  ซอฟต์แวร์ Salesforce  จากธุรกิจด้านบริหารจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า (CRM) และ ซอฟต์แวร์ Oracle Cloud ERP จากธุรกิจด้านวางแผนทรัพยากรองค์กร (ERP) ที่มีการต่อสัญญาอย่างต่อเนื่อง และจากสัญญาการให้บริการดูแลระบบรายปี (Managed Service) รวมทั้งรายได้จากการบริการจัดหาบุคลากรทางด้านระบบงานสารสนเทศ (IT Outsourcing) ที่มีการเติบโตมากขึ้น จากการเข้าลงทุนใน บริษัท แลนซิ่ง บิสสิเนส ซิสเต็มส์ จำกัด  

"สำหรับแผนการเติบโตของบริษัทฯ แบ่งเป็นการปรับปรุงและพัฒนาภายในบริษัทเพื่อการบริหารงานโครงการต่างๆ อย่างมีประสิทธิภาพ ควบคู่ไปกับการเตรียมความพร้อมและเพิ่มศักยภาพให้พนักงาน เพื่อรองรับการให้บริการเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต และการขยายธุรกิจด้วยการทำ M&A และ Joint Venture ทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งปัจจุบันอยู่ในระหว่างการดำเนินการ โดยคาดว่าจะสามารถปิดดีลได้ภายในปีนี้"