ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) สืบจากโซเชียล บุกจับกุมมือปืนตามปฏิทินหมายจับ ศปอร.ตร.หลังก่อเหตุร่วมกับเพื่อนบุกยิงอริ ย่านมักกะสัน หลบหนีคดีกว่า 10 ปี
 
กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.ไพบูลย์ น้อยหุ่น รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.อธิป พงษ์ศิวาภัย ผบก.ปอท., พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย      รอง ผบก.ป. ปรก.บก.ปอท., พ.ต.อ.ประดิษฐ์ เปการี รอง ผบก.ปอท., พ.ต.อ.ชิษณุพงศ์ ไหวดี ผกก.3 บก.ปอท., พ.ต.ท.สัญญา นิลนพคุณ, พ.ต.ท.เสริมศักดิ์ น้อยหัวหาด, พ.ต.ท.อิสรพงศ์ ทิพย์อาภากุล รอง ผกก.3 บก.ปอท.
 
เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.ชัยณรงค์ จอมเล็ก, พ.ต.ท.ณรงค์ฤทธิ์ พุ่มพวง, พ.ต.ท.หญิง สุธัญดา เอมเอก สว.กก.3 บก.ปอท., พ.ต.ต.ปกฉัตร สงวนแวว สว.(สอบสวน) กก.๓ บก.ปอท., ร.ต.อ.นันทณัฐ ปิณะวันนา,ร.ต.ท.นนทนันท์ นวนงาม รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท., จ.ส.ต.พีระวุฒิ สนธิสำราญ, ส.ต.อ.กุลชาติ พลับสอาด และ ส.ต.ท.เกียรติศักดิ์  ภรินทนันท์ ผบ.หมู่ กก.สนับสนุน บก.ป.
 
ร่วมกันจับกุม นายคณาวุฒิฯ อายุ 31 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญาที่ 2241/2556 ลงวันที่ 18 พฤศจิกายน 2556 ในความผิดฐาน “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น และร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่ได้รับอนุญาตของผู้อื่นไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ และพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือไม่มีเหตุอันควร”
 
สถานที่จับกุม บริเวณห้องเช่าไม่มีเลขที่ ภายในสถานีตำรวจรถไฟมักกะสัน แขวงมักกะสัน เขตมักกะสัน กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 22 มีนาคม ๒๕๖๗
 
พฤติการณ์ สืบเนื่องจากกองบัญชาการสอบสวนกลาง ได้มีนโยบายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการ   ตรวจสอบข้อมูลอาชญากรรม เพื่อติดตามตัวอาชญากรในโลกออนไลน์ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ปอท. ได้ตรวจสอบข้อมูลพบบุคคลที่มีตำหนิรูปพรรณคล้ายกับนายคณาวุฒิฯ ผู้ต้องหาตามปฏิทินหมายจับมือปืนและผู้ร้ายรายสำคัญ 2564 จากแพลตฟอร์มออนไลน์เเพลตฟอร์มหนึ่ง ซึ่งผู้ต้องหารายนี้ได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่บริเวณห้องพักไม่มีเลขที่ แขวงมักกะสัน เขตมักกะสัน กรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้เดินทางไปตรวจสอบจนพบผู้ต้องหา จากนั้นจึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุม นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.มักกะสัน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


จากการตรวจสอบข้อมูลทางคดีทราบว่า เมื่อประมาณปี พ.ศ.2556 ผู้ต้องหากับพวก ได้มาพบเจอ  ผู้เสียหายที่หน้าร้านอาหารแห่งหนึ่ง ย่านมักกะสัน กรุงเทพฯ​ หลังจากนั้นกลุ่มผู้ต้องหาได้เข้ามาหาเรื่อง  และรุมชกต่อยผู้เสียหายจนทำให้ทางผู้เสียหายต้องวิ่งหลบหนี แต่หลังจากนั้นทางกลุ่มผู้ต้องหาก็ยังคงไล่ตาม    ผู้เสียหาย ก่อนจะใช้อาวุธปืนยิงตามหลังผู้เสียหายไปจำนวน 3 นัด โดยกระสุนถูกผู้เสียหายจำนวน ๑ นัด และทางกลุ่มผู้ต้องหายังได้มีการใช้อาวุธมีดฟันซ้ำไปที่ผู้เสียหายอีก ซึ่งภายหลังจากที่ผู้เสียหายได้รับความช่วยเหลือ ผู้เสียหายจึงได้เเจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ต้องหาตามกฎหมาย จนกระทั่งนำมาสู่การจับกุมในครั้งนี้
 
​สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การภาคเสธ โดยให้การว่าตนเองไม่ได้เป็นคนลงมือยิงผู้เสียหาย เพียงแต่ในวันเกิดเหตุ ตนไปด้วยกันกับเพื่อนเพียงเท่านั้น นอกจากนี้ผู้ต้องหายังให้การอีกว่า หลังจากที่ตนเองทราบว่าถูกออกหมายจับ จึงได้หลบหนีไปอยู่ที่ จ.ยะลา และต่อมาเมื่อประมาณปี 2566 ได้มี  เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามติดตามจับกุมตนเองที่ จ.ยะลา แต่ตนเองสามารถหลบหนีได้ทัน ตนเองจึงหนีกลับมาพักอาศัยอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยมาพักอาศัยอยู่กับแฟนสาว