วันที่ 22 มี.ค.67 ที่ บก.สอท.5 พล.ต.ต.ภูมิพัฒน์ ภัทรศรีวงษ์ชัย ผบก.สอท.5 เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายหลายรายร้องทุกข์กรณีถูกหลอกขายอาหารคลีน อาหารเพื่อสุขภาพ รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 100,000 บาท โดยใช้บัญชีเฟซบุ๊กเดียวกัน กล่าวคือคนร้ายใช้บัญชีเฟซบุ๊ก ชื่อ “Foodaran” เป็นเพจสาธารณะ บุคคลทั่วไปสามารถเข้าถึงได้  โฆษณาขายอาหารคลีน อาหารเพื่อสุขภาพ  เมื่อผู้เสียหายสนใจและตกลงซื้อสินค้า คนร้ายให้โอนเงินไปยังบัญชีชื่อ นายชาคริตฯ แต่หลังจากที่ผู้เสียหายโอนเงินสั่งซื้อสินค้าไปแล้ว ไม่สามารถจัดส่งได้ตามกำหนด เลื่อนการส่ง ส่งสินค้าไปครบตามจำนวน ส่งสินค้าที่มีคุณภาพต่ำกว่าที่ได้โฆษณา เมื่อผู้เสียหายสอบถามก็พูดจาบ่ายเบี่ยงตลอด และไม่สามารถติดต่อคนร้ายได้อีกเลย เชื่อว่าถูกหลอกลวง จึงแจ้งความผ่านระบบรับแจ้งความออนไลน์

ต่อมา พ.ต.อ.กฤษฎา มานะวงศ์สกุล ผกก.1 บก.สอท.5 สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนจนทราบว่า นายชาคริตฯ อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับได้หลบหนีมาพักอาศัยในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นทราบและเดินทางไปตรวจสอบ

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 20 มี.ค.2567 เวลา 06.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมพบนายชาคริตฯ ปรากฏตัวบริเวณตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและได้แสดงหมายจับข้างต้น ให้ นายชาคริต หรือภาคินฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาในฐานความผิด “ฉ้อโกงประชาชน โดยทุจริต หรือหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” นำส่งพนักงานสอบสวน  กก.1 บก.สอท.5 เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป