ตำรวจ.ปทส.แกะรอยสืบสวนในโลกโซเชียล หาผู้ค้าสัตว์ป่าคุ้มครอง ก่อนพบเบาะแสมีพ่อค้าลักลอบขายลิงกัง โพสต์ประกาศขายในสื่อออนไลน์ ก่อนจับกุมตัวพร้อมลิงกัง 2 ตัว 
    
 พล.ต.ต.วัชรินทร์  พูสิทธิ์ ผบก.ปทส., สั่งการ พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา รอง ผบก.ปทส., พ.ต.อ.วันพิชิต วัฒนศักดิ์มณฑา ผกก.6 บก.ปทส, พ.ต.ท.สมภพ ตรงต่อกิจ สว.กก.6.บก.ปทส. ร่วมกับสายตรวจปราบปรามการกระทำผิดว่าด้วยกฎหมายเกี่ยวกับป่าไม้และสัตว์ป่าประจำสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 6 สาขาปัตตานี จับกุมนายบัสซาม ซาและ อายุ 31  ปี ข้อหามีสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและค้าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พค้อมของกลาง ลิงกัง (สัตว์ป่าคุ้มครอง)ลำดับที่ 150 จำนวน 2 ตัว จับได้บริเวณถนนสายระแงะมรรคา ต.มะนังตายอ อ.เมืองนราธิวาส


  
สืบเนื่องจาก กก.6 บก.ปทส. ได้สืบสวนติดตามผู้ลักลอบค้าสัตว์ป่าคุ้มครองทางสื่อออนไลน์ จนพบว่ามีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อว่า “บัสซาม ซาและ” ได้โพสต์ข้อความในกลุ่มวิถี “ชีวิตคนเลี้ยงลิงกัง” โพสต์ขายลิงกัง 2  ตัว ราคา 12,800 บาท จึงได้ติดต่อล่อซื้อพร้อมไปที่จุดนัดส่งของสัตว์ป่า พบนายบัสซาม ยืนอยู่ พร้อมกรงขังลิงกัง 2  ตัว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้แสดงตัวจับกุม


    
 สอบถามนายบัสซาม รับว่าเป็นเจ้าของสัตว์ป่าในเพจเฟซบุ๊กจริงจริงและไม่มีใบอนุญาตครอบครองและค้าสัตว์ป่า  นำตัวพร้อมของกลางส่ง สภ. เมืองนราธิวาส ดำเนินคดีต่อไป