ที่ บีจี เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ 3 จังหวัด ปทุมธานี ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อมต่อเนื่องเพื่อเตรียมความพร้อม ก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่มซี กับทีมชาติเกาหลีใต้

การฝึกซ้อมครั้งนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ นำลูกทีมทั้ง 23 คน ลงฝึกซ้อมซึ่งทีมชาติไทยไม่มีผู้เล่นมีอาการบาดเจ็บ เน้นไปที่การซ้อมแท็คติกที่จะใช้กับเกาหลีใต้ โดยใช้เวลาฝึกซ้อม 1 ชั่วโมง 30 นาที

ก่อนการฝึกซ้อม สุภโชค สารชาติ ดาวเตะทีมชาติไทยกล่าวว่า "ตอนนี้ทุกคนพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ เหลือแค่เช็คอาการพี่อุ้ม (ธีราทร บุญมาทัน) แต่คิดว่าน่าจะไม่มีปัญหาอะไร"

"สภาพร่างกายตอนนี้ ผมและทุกคนในทีมพยายามฟื้นฟูตัวเองให้กลับมาดีที่สุด เพื่อให้พร้อมลงเล่นวันที่ 26 มีนาคมนี้" 

"แน่นอนเกมนี้ เราตั้งเป้าอยากสร้างเซอร์ไพรส์ใส่เกาหลีใต้ เพราะผลนัดแรกเราทำได้ดี จึงมีความมุ่งมั่นที่จะทำให้ดีกว่าเดิมในเกมนี้ เขาคงอยากจะมาเก็บ 3 คะแนน ในบ้านของเรา แต่ในบ้านของเราก็คงไม่ยอมให้ใครมาเก็บ 3 คะแนนง่ายๆ และมันสำคัญกับเรามากด้วย" 

"ทุกคนรู้ว่าการไปเก็บ 1 คะแนนที่บ้านของเกาหลีใต้นั้นสำคัญขนาดไหน และถ้าเราชนะเกาหลีใต้ได้ก็คงเป็นอะไรที่สุดยอดมากต่อหน้าแฟนบอลของเรา"

"ตอนนี้ยังไม่ได้มองไกลถึงการเข้ารอบ มองเป็นเกมต่อเกมไป แต่พวกเราพยายามจะทำทุกแมตช์ให้ดีที่สุด พยายามจะโฟกัสข้อผิดพลาดเล็กๆน้อยๆ ซึ่งหลังจากกลับจากเกาหลีใต้ ก็ได้มีการประชุมกันไปแล้วบ้าง 1-2 ครั้ง มีหลายจังหวะที่ควรจะสื่อสารกันให้ดีให้ละเอียดกว่านี้ แต่โดยรวมถือว่าโอเคอยู่แล้ว เรารู้ตัวเองว่าเราเป็นทีมที่อาจจะทำเกม หรือ ครองบอลไม่ได้ดีเท่าเกาหลีใต้ แต่เราก็มีวิธีในแบบของเรา“

สำหรับ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มีโปรแกรมจะทำการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 กับทีมชาติเกาหลีใต้ ที่ สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567 เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี


#ทีมชาติไทย #ไทยเกาหลีใต้ #ช้างศึก #ฟุตบอลไทย #ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย