"มิเกล โรดริโก้" เฮดโค้ขฟุตซอลทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์หลังเกมที่ ฟุตซอลไทยประเดิมพ่าย ออสเตรเลีย 3-4 ศึกNSDF FUTSAL CHAMPIONSHIP THAILAND 2024 ณ ยิมเนเซียม 4,000 ที่นั่ง สนามกีฬา อบจ.นนทบุรี เมื่อวันอาทิตย์ 24 มี.ค.67 โดยกุนซือชาวสเปน เผยว่า

"เกมนี้ก็ขอแสดงความยินดีกับออสเตรเลีย เขาทำการบ้านมาดี ตั้งเกมรับต่ำและแน่น ก็ไม่มีข้อแก้ตัวอะไรทั้งสิ้นตอนนี้ก็รู้ในจุดที่เราควรจะต้องปรับปรุงแก้ไข ในข้อผิดพลาดทั้งการเสียบอลง่าย และเรื่องของสมาธิในเกมที่เราเร่งกันมากจนเกินไป ยกตัวอย่างในช่วงห้านาทีสุดท้ายของเกมนี้เรามีโอกาสเยอะแต่ก็รีบจนเกินไปและเล่นแบบไม่ผ่อนคลาย ก็ต้องกลับไปวิเคราะห์ในจุดที่ต้องแก้ไขเพื่อจะได้นำมาปรับปรุงให้ได้โดยเร็วภายในสองสัปดาห์ก่อนที่จะถึงรายการเอเชียนคัพ เราต้องซ้อมกันอย่างหนักเพื่อแก้ไขข้อผิดพลาด" มิเกล กล่าว

"เกมนี้ออสเตรเลียไม่ได้มาเกินความคาดหมาย เขามีความพัฒนาที่ดีขึ้น แข็งแกร่งและรวดเร็วมากขึ้น รวมถึงเล่นเกมรับได้ดี ส่วนทีมของเราอาจจะเป็นเกมแรกของนักเตะก็ต้องปรับตัวกับระบบใหม่ทั้งเกมรับและเกมรุก ซึ่งหากเราหวังจะไปถึงแชมป์เอเชียก็ไม่ควรที่จะประมาทคู่ต่อสู้"

"ที่ตัดสินใจพักจิรวัฒน์ สอนวิเชียร, ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง, อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ ก็เพราะได้รู้จักกับสามคนนี้ดีมากแล้ว ส่วน อธิปพงศ์ มุ่นพลาย ก็เป็นอีกเหตุผลที่ต่างกัน รายการนี้ก็อยากจะชนะทุกนัด แต่หากชนะแต่ไม่ได้ทดสอบผู้เล่นใหม่ๆก็ไม่ใช่เป้าหมายของเรา จบรายการนี้ก็ต้องตัดตัวอีก 4 คนก่อนแข่งเอเชียนคัพ ก็อยากจะดูฟอร์มของผู้เล่นทุกคนว่าเล่นเป็นอย่างไรและมีศักยภาพมากน้อยขนาดไหน เพราะจุดประสงค์ของรายการนี้คือการทดสอบผู้เล่นทุกคนว่าใครที่จะได้ไปต่อในเอเชียนคัพ"

โปรแกรมนัดต่อไป ฟุตซอลไทย จะพบกับ มาเลเซีย ในการแข่งขัน NSDF FUTSAL CHAMPIONSHIP THAILAND 2024 แมตซ์เดย์ 2  ที่ยิมเนเซียม 4,000 ที่นั่ง สนามกีฬา อบจ.นนทบุรี วันจันทร์ 25 มีนาคม 2567 เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดผ่านทาง FB และ ยูทูป Futsal Thailand - ฟุตซอลไทยแลนด์

 


#ฟุตซอลทีมชาติไทย #ฟุตซอล