เมื่อวันที่ 25 มี.ค.67 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า "เดนเวอร์ นักเก็ตส์" พึ่งพาการทำคะแนนของ เรจจี้ แจ็คสัน และ แอรอน กอร์ดอน ก่อนเบียดชนะ พอร์ทแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส 114-111 แม้ว่าคู่แข่งจะส่งรุคกี้ออกสตาร์ททั้ง 5 คนก็ตาม จากรายงานของอีเอสพีเอ็นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 

นักเก็ตส์ ลงเล่นโดยไม่มีสองสตาร์ดังอย่าง นิโกล่า โยกิช กับ จามาล เมอร์รี่ย์ ก่อนจะเบียดคว้าชัยเหนือ เทรล เบลเซอร์ส 114-111 จาก แจ็คสัน ที่ทำ 23 คะแนน ส่วน กอร์ดอน ทำ 22 คะแนนกับ 12 รีบาวด์ ในขณะที่ พอร์ทแลนด์ ใช้รุคกี้ลงเล่นตัวจริงทั้ง 5 คน ซึ่งเป็นทีมที่สองนับตั้งแต่ซีซั่น 1971-1972

'เมื่อใดก็ตามที่คุณสามารถชนะเกมได้โดยไม่มี นิโกล่า โยกิช และ จามาล เมอร์รี่ย์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเล่นนอกบ้าน คุณจะได้รับสิ่งนั้นเสมอ' ไมเคิ่ล มาโลน เฮดโค้ชนักเก็ตส์กล่าว หลังการคว้าชัยชนะ 8 จาก 9 เกมหลังสุดและทำสถิติ 14-2 หลัง ออล-สตาร์ เบรค

'ผมภูมิใจในกลุ่มของเราที่ต่อสู้ผ่านมันมาได้ ให้เครดิตพวกเขาเถอะ พวกเขาออกมาในช่วงพักครึ่งด้วยอาการหัวเสียและทำให้พวกเราแทบอดใจไม่ไหว'

'เราไม่ได้เล่นป้องกันใดๆเลยในควอเตอร์ที่สาม แต่ในช่วงที่ผ่านมา เราเล่นได้มากพอจะคว้าชัยชนะ'

ส่วน แจ็คสัน กล่าวถึงการแก้เกมในช่วงครึ่งหลังว่า 'ตอนที่เราเรียกเวลานอก ผู้นำทีมของเรากำลังเข้าควบคุมกลุ่มเพื่อทำให้แน่ใจว่าเราถูกล็อคไว้ เราแค่อยากจะหยุด หยุดการรีบาวด์เกมบุก และเพียงแค่ทำให้แน่ใจว่าเราจะได้ชอตที่ดี'

 


#บาสเกตบอล #เอ็นบีเอ #NBA #เดนเวอร์นักเก็ตส์ #พอร์ทแลนด์เทรลเบลเซอร์ส