เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. วันที่ 25 มี.ค. พ.ต.ต.ภานุ กาฬสินธุ์ สว.(สอบสวน) สน.โชคชัย รับแจ้งเหตุชายใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิต ภายในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งย่านโชคชัย 4 ถนนโชคชัย 4 แขวงและเขตลาดพร้าว กทม. จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อม พล.ต.ต.ธนันท์ธร รัตนสิทธิภาคย์ ผบก.น. 4 พ.ต.อ.เศรษฐพันธ์ ศรีสาคร ผกก.สน.โชคชัย และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน     

ที่เกิดเหตุอยู่ตึก 3 ชั้น 2 แผนกกุมารเวช ภายในห้องตรวจ 4 พบคราบเลือดจำนวนมากอยู่ที่พื้นห้อง มีพบอาวุธปืนสั้น ยี่ห้อบาเร็ตต้า ขนาด 9 มม. ที่ใช้ในการก่อเหตุวางอยู่บนโต๊ะคอมพิวเตอร์ ทั้งนี้ทราบชื่อผู้เสียชีวิตในเวลาต่อมาคือนายสุทธิภัสส์ (สงวนนามสกุล)อายุ 46 ปี


จากการสอบถามทราบว่าผู้ตายได้มารอแฟนสาว(แพทย์หญิง) ท่าหนึ่ง ซึ่งเป็นแพทย์ประจำแผนกกุมารเวชในห้องตรวจ ต่อมาพยานซึ่งเป็นพยาบาลได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดภายในห้อง จากนั้นแพทย์หญิงได้เรียกพยาบาลให้เรียกแพทย์ฉุกเฉินมากู้ชีพผู้บาดเจ็บ และนำตัวผู้บาดเจ็บเข้าห้องฉุกเฉินทันทีแต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา


ต่อมา 13.30น. พล.ต.ต.ธนันท์ธร รัตนสิทธิภาคย์ ผบก.น. 4 เดินทางมายังที่เกิดเหตุก่อน เปิดเผยว่า จากการสอบสวนแพทย์หญิงทราบว่า ผู้เสียชีวิตเป็นอดีตสามีเก่าของตน ที่แต่งงานกันมาประมาณ 1 ปี และเพิ่งจดทะเบียนหย่าได้ประมาณ 1 สัปดาห์ก่อน

วันนี้ผู้เสียชีวิตเดินทางมาดักรอที่แผนกกุมารเวช เวลา 10.07 น. ส่วนอดีตภรรยาเดินทางเข้ามาในแผนกเวลา 10.11 น. เมื่อฝ่ายหญิงเห็นฝ่ายชายจึงบอกให้ไปคุยธุระเกี่ยวกับเอกสารภายในห้องตรวจ 4 พูดคุยกันประมาณ 5 นาที ก่อนที่แพทย์หญิงจะเดินเข้าห้องพักของแพทย์ที่อยู่ภายในห้องตรวจ 4 แล้วปิดประตูไม่นานนักก็มีเสียงดังขึ้น 1 ครั้ง ด้วยความตกใจจึงรีบเข้ามาดูก่อนจะพบเลือดจำนวนมากออกมาบริเวณหน้าอกซ้ายกับอาวุธปืนได้เรียกให้พยาบาล เรียกแพทย์ฉุกเฉินเพื่อมากู้ชีพและเสียชีวิตในเวลาต่อมาดังกล่าว

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบเบื้องต้นพบอาวุธปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ข้างตัวผู้เสียชีวิต ส่วนผู้เสียชีวิตพบมีบาดแผลที่หน้าอกซ้าย ซึ่งคาดว่าเป็นการยิงเข้าที่หน้าอก ทะลุหลัง และทะลุกำแพง โดยมีปลอกกระสุนตกที่ห้องตรวจ 1 ปลอก ซึ่งตอนเกิดเหตุไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ เพียงแต่ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่าฝ่ายชายมีท่าทีปกติ ไม่มีท่าทีของการก่อเหตุครั้งนี้ ซึ่งในกล้องจะเห็นเจ้าหน้าที่ทำงาน 1 คน สะดุ้งตอนเวลา 10.17 น. จึงคาดว่าก่อเหตุในเวลานั้น

จากข้อมูลทราบว่า ผู้เสียชีวิตประกอบอาชีพเป็นนักเทรดหุ้น เป็นนักลงทุนอิสระ จบ ป.โท จากต่างประเทศ ส่วนการก่อเหตุในครั้งนี้ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด ทางตำรวจอยู่ระหว่างการสอบปากคำพยาน และรวบรวมหลักฐานให้แล้วเสร็จก่อนก่อนจะดำเนินการขั้นต่อไป