"นักฟุตบอลทีมชาติไทย" จะเปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน พบ "ทีมชาติเกาหลีใต้" ในวันที่ 26 มีนาคม 2567 เชียร์อย่างไร ไม่ให้ผิดกติกา  

การแข่งขันฟุตบอลระดับนานาชาติ จะมีกฎระเบียบเพื่อให้การจัดการแข่งขันเป็นระเบียบเรียบร้อย และเกิดความปลอดภัยสูงสุดต่อ นักกีฬา แฟนบอล ตลอดจนผู้ที่เกี่ยวข้อง สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) จึงมีข้อกำหนดในการนำอุปกรณ์เชียร์เข้าสนามแข่งขัน มีดังนี้

- งดการนำอุปกรณ์การเชียร์ที่ผิดต่อกฎระเบียบการแข่งขันทุกชนิด

-อุปกรณ์การเชียร์ทุกชนิดจะต้องได้รับการตรวจสอบและต้องได้รับอนุญาตจากฝ่ายจัดการแข่งขัน โดยการพิจารณาขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของ สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย และคณะกรรมการจัดการแข่งขัน

- ห้ามนำธงที่มีขนาดใหญ่เกิน 2x3 เมตร เข้าสนามแข่งขัน (ยกเว้นธงชาตินำเข้าได้ แต่ถ้ามีขนาดใหญ่เกินกว่าที่กำหนดต้องทำหนังสือถึงสมาคมที่อีเมล [email protected] เพื่อขออนุญาตและนำฝากอุปกรณ์ต่างๆ กับฝ่ายจัดการแข่งขัน ภายในวันที่ 24 มีนาคม 2567 เวลา 17.00 น.)

- ห้ามนำด้ามธงที่ทำจากวัสดุแข็ง เช่น เหล็ก,อลูมิเนียม,ท่อ PVC หรือ ไม้ และ/หรือมีความยาวเกิน 1 เมตร เข้าสนามแข่งขัน

- ห้ามนำธงที่มีข้อความที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคง การเมือง ข้อความที่เป็นการดูหมิ่น สร้างความแตกแยก ยั่วยุผู้อื่น เข้าสนามแข่งขัน

-  ในวันแข่งขัน จะไม่อนุญาตให้นำอุปกรณ์เชียร์ใดๆ ที่นอกเหนือจากข้อกำหนดข้างต้น เข้าสนามแข่งขันโดยเด็ดขาด

สำหรับ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มีโปรแกรมจะทำการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 กับทีมชาติเกาหลีใต้ ที่ สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567 เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี