“อัยการชัยณรงค์” มอบอำนาจทนายความ ยื่นฟ้อง ”ธนสิทธิ แตงจั่น“ อดีตเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ทำพยานหลักฐานเท็จ ตัดต่อเพิ่มข้อความ จากเทปบันทึกการสนทนา ความเร็วรถ ”บอส อยู่วิทยา“ 

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 26 มี.ค. ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นายไพศาล จูอาภรณ์ ทนายความ ได้รับมอบอำนาจจาก นายชัยณรงค์ แสงทองอร่าม อดีตอัยการอวุโส ผู้ถูกกล่าวหาที่ถูกคณะกรรมการ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดทางอาญา ในคดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา ทายาทเครื่องชูกำลังชนตำรวจดับคาที่ ได้มายื่นฟ้อง พ.ต.อ.ธนสิทธิ แตงจั่น  อดีตเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานกลาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในคดีดังกล่าว ข้อหา ทำพยานหลักฐานอันเป็นเท็จปลอม ,เอกสารใช้เอกสารปลอม,แจ้งข้อความอันเป็นเท็จแก่เจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญา

นายไพศาล กล่าวว่า วันนี้อัยการชัยณรงค์ ได้มอบหมายให้ตนมายื่นฟ้อง พ.ต.อ.ธนสิทธิ ในข้อหาทำพยานหลักฐานอันเป็นเท็จปลอมเอกสารใช้เอกสารปลอม แจ้งความเท็จต่อเจ้าพนักงาน จากการที่พ.ต.อ.ธนสิทธิ ทำพยานหลักฐานอันเป็นเท็จ ตัดต่อข้อความเพิ่มเติมข้อความ ในเทป บันทึกการสนทนาเรื่องความเร็วรถยนต์ของนายวรยุทธ ทำให้คณะกรรมการชุดสอบสวนของ นายวิชา มหาคุณ คณะกรรมการป.ป.ช และ คณะกรรมการชุดสอบสวนวินัยของอัยการ หลงเชื่อว่าอัยการชัยณรงค์มีส่วนร่วมในการกระทำผิด ในการเปลี่ยนแปลงความเร็ว วันนี้จึงมายื่นฟ้องเพื่อขอความยุติธรรม ซึ่งขณะนี้คดีของอัยการชัยณรงค์ อยู่ที่ ป.ป.ช. ได้มีการชี้มูลแล้วแต่ยังไม่มีการสั่งฟ้อง ส่วนที่เพิ่งจะมาฟ้องคดีในวันนี้เพราะ ก่อนหน้านี้ได้รวบรวมพยานหลักฐานอยู่ พอครบถ้วนแล้ว ว่ามีการปลอมแปลง ชัดเจนจึงมาฟ้อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับวันนี้ ทีมนายไพศาล ได้เดินทางมายื่นฟ้องที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก แต่มาผิดที่ ต้องไปยื่นฟ้องที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ จากนั้นจึงจะทราบนัดวันไต่สวนมูลฟ้องต่อไป 

#บอสอยู่วิทยา #อัยการ