อบต.เพ จับมือภาครัฐ เอกชน ประชาชน และผู้ประกอบการท่องเที่ยวเกาะเสม็ด จัดกิจกรรม Big Cleaning Day หมู่ 4 บ้านเกาะเสม็ด เก็บขยะชายหาด ดำน้ำเก็บขยะในทะเล มุ่งรักษาความสะอาดสถานที่ท่องเที่ยว

วันที่ 27 มี.ค.67 เวลา 09.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ที่บริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-เกาะเสม็ด ม.4 ต.เพ อ.เมืองระยอง จ.ระยอง นายอนุสรณ์ แสงกล้า นอภ.เมืองระยอง เป็นประธานเปิดกิจกรรม Big Cleaning Day หมู่ 4 บ้านเกาะเสม็ด ประจำปี 2567 มีนายเฉลียว วิเชียรแลง นายก อบต.เพ นำภาครัฐ ภาคเอกชน ประชาชน นักเรียน และผู้ประกอบการท่องเที่ยว ที่พัก รีสอร์ทบนเกาะเสม็ด ร่วมกิจกรรม โดยมีกิจกรรมดำน้ำเก็บขยะใต้ท้องทะเล ล้างถนนในเขตชุมชนเกาะเสม็ด เก็บขยะชายหาด และอ่าวต่างๆ ทั่วเกาะเสม็ด โดยใช้ตะแกรงเหล็ก และตาข่ายร่อนทราย เก็บขยะออกชายหาดบนเกาะเสม็ด

ทั้งนี้ นายอนุสรณ์ แสงกล้า นอภ.เมืองระยอง กล่าวว่า กิจกรรมที่จัดขึ้นมีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการส่งเสริมให้มีการดูแลรักษาความสะอาดสถานที่ท่องเที่ยว เพื่อพัฒนาให้เกาะเสม็ดเป็นชุมชนที่มีทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่ดี และภาพลักษณ์ที่ดีด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดระยองด้วย โดยการดำเนินการจัดกิจกรรมเก็บขยะดังกล่าว ได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนเป็นพลังในการขับเคลื่อนเกาะเสม็ดให้มีสภาพแวดล้อมที่สะอาด ซึ่งจะมีการดำเนินการต่อเนื่องต่อไป