สืบภาษีเจริญรวบ 4 เยาวชนแก๊งเขต 7 หลังยกพวกท้าทายผ่านเฟซบุ๊คกลุ่มเจริญกรุง บาดเจ็บสาหัส 1 ราย ตร.เร่งประสานผู้ปกครองพามอบตัว

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 27 มี.ค.ที่สน.ภาษีเจริญพล.ต.ต.ประสงค์ อานมณี ผบก.น.9 พ.ต.อ. ธีระชัย เด็ดขาด รอง ผบก.น.9 สั่งการให้ พ.ต.อ.ไพโรจน์  นาเมืองรักษ์ ผกก.สน.ภาษีเจริญ ให้ฝ่ายสืบสวน สน.ภาษีเจริญ นำกำลังติดตามจับกุมตัว 4 เยาวชนมี นายกล้า, นายปาย, นายฟิวส์ และนายเนม  อายุ 16-17 ปี หลังยกพวกกว่า 20 คน ใช้อาวุธมีดรุมทำร้ายคู่อริบนถนนเพชรเกษม 23 แขวงปากคลองภาษีเจริญ เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 24 มี.ค.67 เวลาประมาณ 02.30น. เจ้าหน้าที่รับแจ้งว่ามีเหตุกลุ่มวัยรุ่นทำร้ายกันมีผู้บาดเจ็บ คือ นายปิยะ อายุ 17 ปี อาชีพไรเดอร์ ถูกอาวุธมีดฟันเข้าที่ใบหน้าได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัว ส่งรักษาที่ รพ.หลวงพ่อทวีศักดิ์ ชุตินฺธโร อุทิศ เหตุเกิดที่บริเวณปาก ซ.เพชรเกษม 23 แขวงปากคลองภาษีเจริญ กทม. ก่อนกลุ่มผู้บาดเจ็บเข้าแจ้งความที่ สน.ภาษีเจริญ 

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าเวลาประมาณตีหนึ่ง ช่วงก่อนเกิดเหตุ นายจก อายุ 17ปี หัวโจกแก๊งหนึ่งย่านเจริญกรุง ได้แชทผ่านเฟซบุ๊กหาเพื่อน ว่าจะเอาคืนกลุ่มคู่อริชื่อกลุ่ม "เขต 7"  ย่านเพชรเกษม 23 และนายรัตนพล ได้ชวนให้ นายปิยะ ผู้บาดเจ็บ และนายอนุชา อายุ 18 ปี ไปเป็นเพื่อน ก่อนรวมตัวกันที่ ซ.เจริญกรุง 109 แยก 10 และมีเพื่อนมาสบทบอีก รวมประมาณ 20-30 คน มีรถ จยย. ประมาณ 20 คัน ต่อมาเวลาประมาณ 02.00 น. ได้ขับขี่ รถ จยย. ออกมารวมตัวกันโดยใช้เส้นทางจากวงเวียนใหญ่มุ่งหน้ามา ถ.เพชรเกษมขาออก มุ่งหน้าบางแค เมื่อมาถึงบริเวณปาก ซ.เพชรเกษม 23 แขวงปากคลองภาษีเจริญ เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ พบกับฝ่ายคู่กรณีกลุ่มเขต 7 มีนายกล้า, นายปาย, นายเนม และฟิวส์ กับพวกขับขี่รถ จยย. มาประมาณ 11 คัน มีจำนวน 20-25 คน โดยทั้งสองฝ่ายต่างมีอาวุธมีด และระเบิดปิงปอง จนเกิดการปะทะกัน แต่นายปิยะ ฯ หลบหนีไม่ทัน จึงถูกกลุ่มนายกล้า รุมทำร้ายด้วยอาวุธมีดฟันเข้าที่ใบหน้า จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนทั้งสองฝ่ายแยกย้ายกันหลบหนี ส่วนสาเหตุเกิดจากนายน็อต กลุ่มเขต 7 เป็นคนโพสต์ท้าทาย กลุ่มนายจก เพื่อให้นัดเจอกันบนถนนเพชรเกษม เนื่องจากทั้งสองกลุ่มเคยมีการทะเลาะวิวาทกันมาก่อนบ่อยครั้ง เพื่อแก้แค้น 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า กลุ่มเขต 7 มีนายกล้า อายุ 17 ปี เป็นหัวแก็ง และเพื่อน ๆ อยู่ละแวกตลิ่งชัน, บางแหวก 80, G11, สุขสวัดิ์ 38, ตากสิน 29 ทั้งหมดอายุ 15-17 ปี และไม่ได้เรียนหนังสือ ส่วนกลุ่มนายจก 
แก็งย่านเจริญกรุง มีเด็กตากสิน และวัดไทร อายุ 15-17 ปี โดยกลุ่มของนายจก ส่วนใหญ่ จะนัดรวมตัวย่านสะพานพุทธ แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กทม.

เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวน แจ้งข้อกล่าวหาเยาวชนทั้ง 4 รายในข้อหา "ร่วมกันทำร้ายร่างกาย ฯ" และแจ้งให้อัยการ และนักสังคมสงเคราะห์ หรือนักจิตวิทยา มาร่วมสอบปากคำ จากนั้นจะนำตัวเด็กไปตรวจสอบการแจ้งข้อกล่าวหาต่อศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง และเพื่อให้ศาลส่งตัวเด็กไปสถานพินิจ ฯ และให้ทางสถานพินิจออกรายงานสืบเสาะประวัติ สำหรับผู้ก่อเหตุรายอื่นๆ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างพิสูจน์ทราบตัวบุคคล และประสานให้ผู้ปกครองพาเข้ามามอบตัวกับพนักงานสอบสวนต่อไป