เวลา 00.30 น.วันที่ 28 มีนาคม 2567 พ.ต.อ.พรเทพ เฉลิมเกียรติ ผกก.สน.สุทธิสาร,พ.ต.ท.พิษณุ เกิดทอง รองผกก.ป.สน.สุทธิสาร พ.ต.ท.สมบัติ กลัดสอาด สวป. สน.สุทธิสาร พร้อมกำลังร่วมกันจับกุม นายณัฐพล (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี สัญชาติไทย บริเวณหน้า สน.สุทธิสาร ถนนรัชดาภิเษก แขวง รัชดาภิเษก เขตดินแดง กทม.ในข้อหา 1.มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปใน เมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร

พฤติการณ์ คืนวันที่ 28 มีนาคม 2567 เวลาประมาณ 00.30 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สุทธิสาร ได้ตั้งจุดตรวจป้องกันอาชญากรรมบนถนนรัชดาภิเษก (ขาออก)ด้านหน้า สน.สุทธิสาร แขวงรัชดาภิเษก  เขตดินแดง กทม.ตั้งแต่เวลา 00.01-02.00 น.ขณะปฏิบัติหน้าที่บริเวณดังกล่าวได้มี นายณัฐพล (ขอสงวนนามสกุล) ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ HONDA รุ่น LEAD สี ครีม ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เข้ามาท่าทางมีพิรุธหน้าสงสัยและเชื่อว่าจะมีสิ่งผิดกฎหมายหรือสิ่งที่ได้จากการกระทำความผิดหรือใช้ในการกระทำความผิด 

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการหยุดรถและขอทำการตรวจค้น ซึ่งก่อนตรวจค้นได้แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานตำรวจและแสดงความบริสุทธิใจให้ นาย ณัฐพล พึ่งพอใจแล้วจึงได้ทำการตรวจค้นซึ่งบริเวณดังกล่าวมีแสงสว่างจากไฟ สปอตไลท์และไฟฉายส่องสว่าง จากไฟฉายของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดตรวจค้นผลการตรวจค้นพบอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน(ของกลางที่ 1 และ 2 อยู่ในกระเป๋าแบบคาดเอวสีดำ ของกลางที่ 3 โดยที่ของกลางที่ 2 นาย ณัฐพล คาดไว้ที่เอวอยู่ด้านหน้า 

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบถาม นายณัฐพล  ให้การว่า ปืนและเครื่องกระสุนปืน ดังกล่าวเป็นของเพื่อนชายที่ชื่อเล่นว่า “ดิว” ให้มาไว้เพื่อจำหน่าย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งสิทธิตามกฎหมายและนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป