เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 1 เม.ย.67 พ.ต.อ.อนันต์ วรสาตร์ ผกก.สน.บางเขน สั่งการให้ พ.ต.ท.โกศลปิยะ สีมา รอง ผกก.สส.สน.บางเขน,พ.ต.ท.สมใจ รอดยัง สว.กก.สส.บก.น.2, พ.ต.ท.พรชัย ว่องประเสริฐการ สว.สส.สน.บางเขน, พ.ต.ต.ยุรนันท์ เพชรมณี สว.สส.,กำลังฝ่ายสืบสวน สน.บางเขน และชุด กก.สส.บก.น.2 ร่วมกันจับกุม ดช.เค้ก(นามสมมุติ)อายุ 14 ปี พร้อมของกลางอาวุธปืนสั้นไทยประดิษฐ์  จำนวน 1 กระบอก,เครื่องกระสุนปืน ขนาด .38 จำนวน 3 นัด, ขนาด .45 จำนวน 1 นัด และนายไอซ์(นามสมมุติ)อายุ 17 ปีพร้อมของกลางอาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ 1 กระบอกและกระสุนปืน 1 นัด โดยจับกุมตัวได้ที่บ้านพักแขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม.

สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 03.30 น.วันที่ 1 เม.ย.เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่ามีกลุ่มวัยรุ่นทำร้ายร่างกายโดยใช้อาวุธปืนและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่บริเวณถนนแจ้งวัฒนะ ก่อนเข้าวงเวียนบางเขน  เมื่อเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุและทำการสืบสวนจนทราบว่า 2 กลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย คือ ดช.เค้กและนายไอซ์  จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงไปตรวจสอบที่บ้านพักและเข้าจับกุมวัยรุ่นทั้ง 2 คนพร้อมยึดอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนวัยรุ่นทั้ง 2 คนให้การปฎิเสธว่า ไม่ได้เป็นคนยิงปืนโดยก่อนเกิดเหตุได้ติดต่อและนัดกันทางเฟซบุ๊กเพื่อเคลียร์ปัญหาที่เคยมีเรื่องกันมาประมาณ 4-5 เดือน เมื่อเจอกันทั้งสองฝ่ายเกิดปะทะยิงปืนใส่กัน หลังจากนั้นได้ขี่จยย.ออกเป็น 2 กลุ่มไล่ตามทำร้ายกันจนมีผู้บาดเจ็บ บริเวณวงเวียนบางเขน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา”มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต“ส่งพนักงานสอบสวน สน.บางเขน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป