เป็นอีกเรื่องราวที่โลกโซเชียลให้ความสนใจ หลังมีสมาชิก TikTok ซึ่งเป็นหญิงอายุ 40 ปี ป่วยผมร่วง มีแผลบริเวณหนังศีรษะและใบหน้า ออกมาโพสต์คลิปเตือนภัยหลังเจ้าตัวได้รับผลข้างเคียงจาก "โรคพุ่มพวง" หรือ "ภูมิแพ้ตัวเอง" โดยได้เล่าว่า ในช่วงที่เธอเรียนปวส.อยากสวย ได้ยินผู้ใหญ่คุยกันว่ามียาตัวหนึ่งช่วยละลายไขมันเลยซื้อมากิน แต่เนื่องจากฟังไม่หมด จึงไม่รู้ว่ายาตัวดังกล่าวมีผลข้างเคียงป่วยเป็นโรคไต  ได้ยินแต่เพียงว่ากินแล้วดีช่วยระบายไขมันทางอุจจาระ 

ซึ่งหลังเธอกินยาไปได้ 3 ชุด เพียง 1 อาทิตย์  น้ำหนักจาก 80 กิโลกรัม ได้ขึ้นมาเป็น 90 กิโลกรัม  และไม่ทันถึง 2 อาทิตย์ เธอต้องเข้าโรงพยาบาล ซึ่งคุณหมอให้ยาขับปัสสาวะแต่ก็ไม่หาย พอเข้าอาทิตย์ที่ 2 น้ำหนักได้ขึ้นมาเป็น 100 กิโลกรัม จนสุดท้ายต้องแอดมิตโรงพยาบาลและให้ยาทางสายน้ำเกลือ  โดยคุณหมอวิเคราะห์ในช่วงแรกว่าเป็นโรคไตอักเสบ พอรักษามาเรื่อยๆก็กลายเป็นโรคพุ่มพวง

ทั้งนี้ยังฝากถึงน้องๆที่อยากสวยไม่ควรไปซื้อยามากินเอง อาจทำให้เป็นโรคที่เราไม่ต้องการ  .. จริงๆแล้วโรคนี้มีที่ตัวเราอยู่แล้ว แต่การที่กินยานั้น กลายเป็นช่วยกระตุ้นให้โรคกำเริบขึ้นมา ซึ่งเธออาการเกิดขึ้นที่ผิวหนัง แต่บางคนเป็นโรคไตหรือเกี่ยวกับระบบภายใน