วันที่ 4 เม.ย.67 พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.ผบ.ตร.) เปิดเผยถึงกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า ตอนนี้ยังไม่มีการเซ็นสั่งพักราชการ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ วอนประชาชนอย่าได้สนใจเรื่องนี้เลย ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ข้าราชการตำรวจทุกนายอยู่ภายใต้กรอบ ระเบียบของกฎหมายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตนไม่อยากจะเจาะจงไปที่บุคคลใด 

ส่วนการตรวจวินัยก็แยกกันไป เป็นไปตาม ก.ตร. คดีอาญาก็ตรวจสอบกันไป ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกัน ส่วนขั้นตอนก็จะมีการรับรายงานไปตรวจสอบ เริ่มจากรายงานตัวต้องคดี ทางกองคดีอาญาวินัยก็จะเสนอผู้บังคับบัญชา ผู้มีอำนาจตามมาตรา 105 ตาม พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ ที่จะเป็นผู้สั่งการอย่างใดอย่างหนึ่ง แล้วจะเข้าสู่กระบวนการของการสงสัยว่าผิดวินัยหรือไม่ ถ้าไม่มีเรื่องดังกล่าวก็ถือว่าเป็นการยุติ แต่ถ้ามีก็ดำเนินการสอบสวนต่อ ทั้งนี้ ถือว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยังเป็นผู้บริสุทธิ์ตามกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า กองบัญชาการตำรวจนครบาลได้ส่งเรื่องดังกล่าวมาที่กองวินัยแล้วหรือยัง พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ปฏิเสธว่า ยังไม่ได้มีการส่งเรื่องดังกล่าวมา และพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยังไม่ได้รายงานตัวต้องวินัยกับกองคดีอาญาวินัยและผู้บังคับบัญชา 

#ข่าววันนี้ #บิ๊กโจ๊ก #เว็บพนันออนไลน์ #บิ๊กต่าย